Một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem tươi

Máy làm kem tươi được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay. Trong quá trình sử dụng máy làm kem tươi không thể tránh được những lúc chất lượng thành phẩm bị ảnh hưởng do chính những người dùng gây ra. Vậy một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem tươi là gì? Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Không lắp đặt máy làm kem ở những nơi ẩm ướt hay nhiệt độ cao

Vị trí cần đặt máy làm kem chính là vị trí thoáng mát. Những nơi có nguồn nhiệt lớn hoặc ẩm ướt tốt nhất bạn không nên đặt máy làm kem. Những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào cũng là nơi mà bạn cần tránh. Những nơi gần nguồn nhieeyj sẽ khiến cho chất lượng kem bị ảnh hưởng và làm ảnh hưởng hơn khi vận hành máy. Những nơi ẩm ướt cũng sẽ khiến thiết bị  nhanh hư hỏng hơn. Nó có nguy cơ gây nên rò rỉ điện nguy hiểm cho người sử dụng.

Những điều càn tránh khi sử dụng máy làm kem tươi

Tránh sử dụng những vật kim loại hoặc sắc nhọn để vệ sinh máy

Vệ sinh máy làm kem cần được tiến hành nhẹ nhàng. Nên vệ sinh bằng những vật dụng như khăn vải mềm. Không nên sử dụng những vật kim loại cứng, sắc nhọn. Vì vậy để tránh bị hư hỏng bong tróc lớp sơn bảo vệ  ảnh hưởng đến chất lượng kem.

Không nên sử dụng nguyên liệu quá đặc cho vào máy

Việc ủ nguyên liệu hay ủ kem trước khi cho vào máy làm kem sẽ giúp rút ngắn thời gian đông kem. Như vậy kem sẽ có độ kết dính tốt hơn. Tuy nhiên nên tránh trộn nguyên liệu làm kem quá đặc khi cho vào máy. Như vậy máy sẽ mất khá nhiều thời gian để khuấy kem. Và có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Hơn nữa kem cũng rất dễ bị cứng khi gặp trường hợp như thế này.

Bật tắt máy không đúng cách

Người sử dụng máy làm kem nhiều khi bỏ qua công đoạn bật tắt máy làm kem.  Khi sử dụng ta không nên rút phích cắm điện ra, ngắt nguồn điện. Khi tắt máy làm kem đột ngột sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động lâu dài về sau của máy làm kem. Hơn nữa nó có thể dẫn đến tình trạng chập cháy mạch điện. Kem trong quá trình làm mà gặp tình trạng này rất có thể sẽ gây nên tình trạng đông cứng hoặc hỏng kem.

Không để kem trong máy quá lâu

Các máy làm kem hiện nay đều có máy chứa kem chưa dùng hết. Tuy nhiên ta không nên sử dụng cách này. Thay vào đó bạn hãy lấy hết kem ra và bảo quản chúng trong tủ lạnh. Khi để kem trong máy lâu kem rất dễ bị hỏng hoặc có thể vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào.

Không sử dụng chung ổ điện với các thiết bị khác

Máy làm kem cần được sử dụng nguồn điện ổn định.Không nên sử dụng chung máy làm kem với một số thiết bị khác.

Trên đây là một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng máy làm kem hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com