Cách sửa điều hòa khi bị chảy nước

Tự sửa điều hòa khi bị chảy nước

Trong mùa hè oi bức như thế này thì “Điều hòa là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không không quan trọng”. Nhưng sau một thời gian sử dụng điều hòa, nhiều người thường gặp một hiện tượng rất phổ biến đó là điều hòa bị chảy nước liên tục. Nước tràn theo tường và thấm xuống sàn khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất vệ sinh. Hiện tượng này thường xảy ra đối với những chiếc điều hòa cũ, điều hòa dùng đã lâu. Vậy nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước là do đâu và khắc phục như thế nào?

Lắp đặt điều hòa sai cách

Trong khi lắp đặt điều hòa để ống thoát nước không có độ dốc hoặc đường ống quá dài lại không có lỗ thông gió nên nước không thoát ra ngoài được gây đọng nước, chảy ngược vào màn hứng. Hoặc điều hòa bị lắp nghiêng sang một bên khiến máng hứng bị nghiêng theo. Vì thế, nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

Do ống thoát nước bị tắc

Sau khi máy lạnh hoạt động qua một thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh và nhỏ xuống máng hứng nước rồi tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Sau đó, nếu người sử dụng không vệ sinh thì rêu, tảo và bụi bẩn càng bám nhiều, làm tắc nghẽn đường ống và gây nên hiện tượng tràn nước ở máng hứng và rò rỉ xuống tường và sàn nhà .

Máy bị thiếu gas

Dàn lạnh bị đóng tuyết thường là do bị thiếu gas, khiến cho dòng nước không thoát được ra ngoài dẫn đến hiện tượng bị đóng tuyết. Khi máy chạy không đủ nhiệt độ dàn lạnh bị đóng tuyết khiến cho dòng nước không thoát được ra ngoài.

Tác hại khi điều hòa bị chảy nước

  • Điều hòa chảy nước sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở lên ẩm thấp, bốc mùi khó chịu.
  • Đối với các thiết bị điện tử dễ gây ra hỏng hóc nếu đặt dưới máy điều hòa.
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ, không khí ẩm dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn có hại.

Vệ sinh điều hòa một cách định kỳ 3 - 6 tháng.

Hãy làm vệ sinh và bảo dưỡng cho dàn máy điều hòa nhà bạn định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần để đảm bảo máy luôn sạch sẽ, đảm bảo máy hoạt động ổn định và hiệu quả nhất, kéo dài tuổi thọ cho máy.

Kiểm tra thường xuyên các đường ống dẫn nước thải, vệ sinh lưới lọc bụi.

Nếu do tắc đường thoát nước thì bạn hãy nhanh chóng tiến hành thông tắc ống thoát nước bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong. Hãy tháo tấm lưới lọc bụi ra và rửa sạch sẽ. Kiểm tra xem ở dàn nóng có vật cản nào chắn không, nếu thấy có hãy tháo chúng ra vì đó là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước cho máy điều hòa nhà bạn. 
Khi ống thoát nước bị vỡ thì bạn nên nhờ thợ sửa chữa điều hòa đến thay đường ống mới.
Nếu do lỗi lắp đặt thì lúc này, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến canh chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật.

cach xu ly dieu hoa khi bi chay nuoc

Khắc phục điều hòa khi bị chảy nước

Kiểm tra và nạp gas khi điều hòa của bạn bị đóng tuyết

Nếu do máy bị thiếu gas thì bạn cần phải nhờ thợ kỹ thuật đến kiểm tra, nạp thêm gas cho máy và vệ sinh tổng thể dàn lạnh.

Kiểm tra quạt lạnh xem có hoạt động ổn định hay không.

Kiểm tra nếu quạt lạnh có vấn đề như chạy chậm hoặc quạt không quay thì nên thay quạt mới hoặc gọi thợ sửa chữa.

Trên đây Điện lạnh 24h đã giới thiệu cho các bạn một số cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước. Quý khách hàng có nhu cầu sửa điều hòa tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H HẢI PHÒNG
Add: Số 4C, Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665
Tel: 02256.645.645
Email: nguyenvancongnv11@gmail.com
Website: suachuadienlanhhaiphong.com