Những lưu ý quan trọng khi mua điều hòa

Một số lưu ý cần thiết khi mua điều hòa

Máy điều hòa được coi là dụng cụ “cứu trợ” trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay. Nhưng để chọn được một chiếc điều hòa vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng gia đình thì không phải ai cũng biết

1.Chọn thương hiệu uy tín

Vì không phải ai cũng hiểu hết về các chi tiết của máy điều hòa nên có thể vô tình bị lợi dụng mua phải hàng kém chất lượng của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Người mua cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận.

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: PANASONIC, LG, SAMSUNG, TOSHIBA, … Nhưng khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia…

2.Tránh mua vào đợt cao điểm

Đầu mùa nóng hoặc mùa lạnh (ở miền Bắc), nhu cầu mua điều hòa tăng cao làm cho giá thành sản phẩm bị đẩy lên. Hơn nữa, việc mua gấp gáp vì cần dùng ngay nên khách hàng không có nhiều thời gian tham khảo, lựa chọn. Có thể bạn chỉ cần điều hòa một chiều (chỉ làm lạnh) nhưng vào mùa cao điểm hết hàng phải mua điều hòa hai chiều (làm lạnh và sưởi ấm), trong khi giá của loại này chênh lệch 1-2 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu mua vào mùa cao điểm bạn phải trả khoản phí nhân công và vật tư lắp đặt cao hơn ngày thường. Thậm chí, do quá nhiều nơi gọi lắp đặt và mất nhiều sức khi làm việc liên tục dưới thời tiết nắng nóng, thợ lắp điều hòa có thể làm kém cẩn thận dẫn tới việc máy bị chảy nước, rò rỉ ga lạnh, bị rung, ồn...Sau khi lắp, nếu máy có sự cố bạn sẽ gặp khó khăn trong việc gọi bảo hành, sửa chữa.

3.Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Để đạt hiệu quả sử dụng, trước khi mua bạn cần xác định diện tích không gian lắp đặt để chọn công suất máy. Thông thường, cứ 1.000 BTU thì tải được khoảng 1,5 m2 với độ cao trần nhà từ 3-3,5 m. Phòng có diện tích dưới 15 m2 bạn nên chọn máy 9.000 BTU/h; 15–18 m2 nên chọn máy 12.000 BTU/h; 19–27 m2 nên chọn máy 18.000 BTU/h...

Ngoài ra, tùy vào công năng sử dụng (phòng khách, phòng ngủ,...), độ che phủ ánh nắng mặt trời và lượng thiết bị tỏa nhiệt trong phòng mà điều chỉnh công suất. Bạn nên chọn máy dư công suất một chút sẽ giúp làm mát nhanh hơn, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ do máy không phải chạy liên tục.

 

nhung luu y can thiet khi chon mua dieu hoa

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa

4.Máy lạnh tiết kiệm điện

Trên thị trường hiện có thêm dòng máy lạnh Inverter. Công nghệ mới giúp thay đổi công suất điện năng cho phù hợp với năng lượng giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết. 

Trên thực tế dòng máy lạnh Inverter sẽ đắt hơn một chút so với máy lạnh truyền thống. Nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ thì công nghệ mới lại tiết kiệm hơn. Vì vậy dòng máy lạnh này đang được người Việt ưa chuộng hơn cả.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra khả năng tiết kiệm điện trên tem năng lượng do bộ Công thương cấp phép. Các cấp độ được đánh giá 1-5 sao. Trong trường hợp các model có chung cấp độ, người dùng có thể tham khảo thêm về hiệu suất năng lượng được in trên tem.

5.Coi trọng chất lượng hơn giá cả

Hiện nay, những chiếc điều hòa với kiểu dáng mẫu mã giống hệt các dòng điều hòa cao cấp, điều hòa giá rẻ nhập lậu từ Trung Quốc đang ào ạt tràn lan trên thị trường với giá chỉ bằng nửa hoặc 2/3 sản phẩm thật.

Thực tế, chất lượng của những dòng sản phẩm này chưa có bất kì một sự chứng nhận nào, dùng những sản phẩm này có thể sẽ ko làm mát được bằng những chiếc điều hòa bình thường, tiêu tốn gấp nhiều lần điện năng gia đình, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Có khách hàng sau khi bị lừa mới phát hiện không phải điều hòa giá rẻ mà còn đắt từ 2 đến 3 triệu đồng. Chính vì vậy, khi lựa chọn điều hòa, người tiêu dùng cần tỉnh táo, cẩn thận, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Trên đây Điện lạnh 24h đã giới thiệu cho các bạn những lưu ý càn thiết khi chọn mua điều hòa. Quý khách hàng có nhu cầu sửa điều hòa tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H HẢI PHÒNG
Add: Số 4C, Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665
Tel: 02256.645.645
Email: nguyenvancongnv11@gmail.com
Website: suachuadienlanhhaiphong.com