Các mẹo vặt khi sử dụng lò vi sóng

Một số mẹo vặt khi sử dụng lò vi sóng

Hiện nay hầu hết các gia đình đều có lò vi sóng, nhưng không phải tất cả mọi người đều biết cách tận dụng tối đa thiết bị gia dụng này. Nấu nướng, hâm thức ăn hay nướng bằng lò vi sóng là thói quen của rất nhiều người, nhưng thật sự lò vi sóng còn làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ. Những mẹo sử dụng lò vi sóng dưới đây có thể sẽ giúp ích bạn rất nhiều khi làm nội trợ.

Làm chín sơ thức ăn trước khi nấu
Khi nấu thức ăn theo kiểu truyền thống. Ví dụ: làm chín sườn hay gà trước khi nướng, rán. Hay ngâm nấm hương, mộc nhĩ khô cho mau nở…

Nấu cơm, nấu xôi siêu nhanh
Bạn có thể dùng lò vi sóng để nấu cơm hoặc nấu xôi nhanh chóng. Chỉ cần cho gạo, nếp vào 1 chiếc hộp cho nước vào và đậy nắp lại, bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 12 – 15 phút là đã cơm ngon để thưởng thức rồi.

Vắt cam, chanh được nhiều nước hơn
Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy trước khi vắt, bạn hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn.

Bóc vỏ cà chua dễ dàng hơn
Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng nên vội vàng lấy chúng ra mà chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh chóng. 

Làm tan chảy chocolate nhanh chóng
Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2.5 phút là được. Lưu ý sau khi chocolate tan, bạn nên khuấy đều cho chocolate được mượt hơn.

Khử trùng miếng bọt biển
Miếng bọt biển bạn thường hay lau chùi dụng cụ làm bếp hằng ngày nên rất dễ cáu bẩn và bốc mùi. Đừng vội ném chúng đi mà hãy ngâm trong giấm trắng hoặc nước chanh rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt sạch các vi khuẩn và khử mùi khó chịu bám trên miếng bọt biển rất nhanh chóng.

Hấp rau chín nhanh
Thông thường, để luộc rau bạn phải nấu nước sôi rồi thả rau vào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hầu như các loại rau đều được hấp trong lò vi sóng mà không cần dùng nước. Bạn hãy đặt rau từng lớp lên đĩa rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ cao.
Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn. Một điều bạn phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau. Ví dụ như các loại rau mềm như cải bó xôi, nấm, đậu trắng thì tốn khoảng 30 giây, những loại cứng và giòn khác như cà rốt thì cần khoảng 4 phút.

 

meo vat khi su dung lo vi song

Mẹo sử dụng lò vi sóng an toàn và hiệu quả

Cắt hành tây không cay mắt
Ai hay phải cắt hành tây đều chịu một nỗi khổ là hơi củ hành bay lên mắt, làm bạn chẳng còn nhìn được gì nữa. Nay ta hãy dùng ngay lò vi sóng để "trị" củ hành xem nhé! Đầu tiên, bạn cắt 2 đầu củ hành ra rồi bóc hết phần vỏ ngoài đi. Sau đó, bạn cho hành vào lò quay trong 30s rồi lấy ra xắt bình thường. Hành sẽ không còn là nỗi sợ hãi cho đôi mắt bạn nữa rồi!

Khử trùng thớt nhựa
Khi dùng thớt để thái thực phẩm chín, bạn cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút. Như vậy là bạn có thể yên tâm sử dụng cho những lần sau.

Một số lưu ý
•    Không dùng đồ nhựa, đồ sắt thép, inox vì các đồ này không hấp thu sóng và làm tán xạ sóng, làm thức ăn lâu nóng. Chỉ dùng dụng cụ chuyên dụng.
•    Các thực phẩm có vỏ hoặc màng phải đâm thủng trước khi nấu để tránh nổ như trứng, khoai tây .
•    Trộn đều thực phẩm từ trong ra ngoài khi nấu để cho chín đều.
•    Rã đông: chọn chế độ Defrost, hay nhiệt độ trung bình (medium-low micro) không được dùng chế độ High micro.
•    Giấy bạc chỉ dùng để nướng khi đặt lò ở chế độ Grill và Convection (nướng có khống chế nhiệt độ chứ không phải là Combination nướng kết hợp)
•    Những món không nên dùng với lò vi sóng
Thịt nguột, xúc xích, lạp xưởng, các thức ăn hun khói vì những thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu được làm nóng bằng vi sóng, nitrit sẽ trở thành các nitrosamin – những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh.

Vệ sinh lò vi sóng dễ dàng
Xắt 3-4 lát chanh bỏ vào bát nước lạnh, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 3-4 phút cho nóng lên. Mùi chanh và nước nóng làm cho các vết bẩn mềm đi, lúc đó chỉ việc lấy giấy lau lại là sạch sẽ. 

Hy vọng những mẹo nhỏ này có thể giúp ích cho công việc nội trợ của bạn đơn giản và dễ dàng hơn. Nếu bạn còn có thêm mẹo vặt nào nữa với lò vi sóng thì hãy chia sẻ với chúng tôi và đừng quên chia sẻ bài viết này để cho mọi người cùng biết nhé!

Trên đây Điện lạnh 24h đã giới thiệu cho các bạn một số mẹo vặt khi sử dụng lò vi sóng. Nếu lò vi sóng trong gia đình bạn gặp trục trặc hay hỏng hóc vui lòng liên hệ với chúng tôi: Sửa lò vi sóng tại Hải Phòng

ĐIỆN LẠNH 24H HẢI PHÒNG
Add: Số 4C, Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665
Tel: 02256.645.645
Email: nguyenvancongnv11@gmail.com
Website: suachuadienlanhhaiphong.com