Có nên bật bình nóng lạnh qua đêm không?

Bình nóng lạnh là thiết bị vô cùng cần thiết trong mỗi gia đình hiện nay. Nó là sản phẩm thiết thực giúp bảo vệ sức khỏe con người tối ưu nhất.Vậy bật bình nóng lạnh qua đêm có làm sao không? Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Quên tắt bình nóng lạnh có tốn điện không

Bình nóng lạnh hoạt động theo nguyên lý là làm nóng nước đến một nhiệt độ nhất định nào đó. Sau đó rơ le nhiệt của bình nóng lạnh sẽ tự ngắt. Nước trong bình nóng lạnh sau đó sẽ nguội dần. Và nếu nguồn điện không tắt thì bình nóng lạnh sẽ tự hoạt động trở lại. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục khiến cho điện năng bị hao tổn.

Hầu hết các loại bình nóng lạnh hiện nay chỉ cần bật từ 15 đến 20 phút để nước làm nóng và nước có thể lưu trữ làm ấm đến cả sáng hôm sau.

Bật bình nóng lạnh qua đêm sẽ làm giảm tuổi thọ của bình

Tuổi thọ của bình nóng lạnh sẽ được tính bằng số giờ sử dụng. Mỗi chiếc bình nóng lạnh bật liên tục trong thời gian dài sẽ rất hại cho máy. Các bộ phận bên trong bình nóng lạnh cũng vì thế mà nhanh hỏng hơn. Các bộ phận bình nóng lạnh như thanh đốt, rơ le nhiệt, ruột bình…sẽ nhanh chóng bị hư hỏng bà hao mòn khi chúng hoạt động liên tục.

==>Xem thêm Sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng

Có nên bật bình nóng lạnh qua đêm

Để bình nóng lạnh qua đêm sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro

Khi bình nóng lạnh hoạt động liên tục các bộ phận của chúng sẽ bị quá tải nhiệt. Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến cho chúng bị biến dạng và mất chức năng.

  • Khi rơ le nhiệt bị quá tải có thể bị hỏng và không thể tự ngắt được điện khi nước đã sôi. Nước trong bình sẽ được làm nóng và sôi liên tục
  • Gioăng cao su cách điện nếu sử dụng lâu ngày sẽ bị hao mòn khiến cho nước trong bình bị rò rỉ dẫn tới hiện tượng chập cháy điện
  • Các thiết bị ELCB hay van áp suất nếu hư hỏng mà không được phát hiện sẽ gây nên các tai nạn điện hay bỏng nước nóng
  • Nếu bình nóng lạnh không sử dụng bơm tự động mà trong bình có nước khi bình nóng lạnh vẫn đang bật sẽ dẫn tới cháy nổ hoặc thủng bình.

Những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả

  • Không sử dụng bình nóng lạnh qua đêm
  • Điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh cho phù hợp
  • Vệ sinh bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ

Trên đây Điện lạnh 24h đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên bật bình nóng lạnh qua đêm không? Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com