Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị chập điện

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình hiện nay. Nó là một trong những thiết bị giúp bảo vệ sức khỏe con người những khi mùa đông đến. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị chập điện như thế nào? Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn sau bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh bị chập điện

  • Do bình nóng lạnh bị hở các mối nối cũng như cầu nối điện. Đây cũng là nguyên nhân khá phổ biến mà nhiều gia đình gặp phải trong thời gian gần đây. Bởi do bình nóng lạnh sử dụng nguồn điện khá lớn. Nếu mà gia đình bạn sử dụng dây dẫn không đủ tiêu chuẩn hay các mối nối không an toàn sẽ rất dễ gây nên tình trạng đánh lửa ở những vị trí như thế này.
  • Có thể sự cố chập điện diễn ra ở phích cắm hay ổ cắm điện. Đây là những vị trí rất dễ gây nên vấn đề chập cháy. Khi bạn thấy bình nóng lạnh có mùi khét. Bạn cần rút phích cắm ra. Sau đó hãy cắm nguồn hoặc aptomat để đảm bảo an toàn tránh việc hư hỏng nặng hơn.
  • Có thể do sợi đốt bình nóng lạnh bị hỏng. Nguyên nhân này khá nghiêm trọng nó diễn ra ở sợi đốt bình nóng lạnh dẫn tới rò điện ra vỏ bình. Sự cố này có thể do bình nóng lạnh chạy quá tải. Hoặc có thể lâu ngày bình nóng lạnh không được vệ sinh bảo dưỡng khiến cho sợi đốt bị chập dẫn đến rò điện
  • Bình nóng lạnh chạy quá tải. Nhiều gia đình thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24/ Tuy nhiên hành động này sẽ khiến tuổi thọ của bình nóng lạnh bị giảm. Hơn nữa nó cũng gây nên hiện tượng chập cháy gây mất an toàn cho người sử dụng.

==>Xem thêm Sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị chập điện và cách khắc phục

Cách khắc phục bình nóng lạnh bị chập điện

Khi thấy có mùi khét từ bình nóng lạnh. Cách tốt nhất bạn nên làm lúc này là tắt nguồn điện cũng như tắt aptomat, rút phích cắm, ngắt cầu dao. Tuyệt đối không sử dụng binh fnongs lạnh khi chưa được kiểm tra sửa chữa tránh gây nên những tình huống không đáng có.

Nếu có vấn đề xảy ra với bình nóng lạnh mà bạn không khắc phục tại nhà được. Nên gọi cho những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để họ giúp bạn khắc phục tình trạng trên tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com