Bình nóng lạnh bị rò nước và cách khắc phục tại nhà

Nguyên nhân và khắc phục bình nóng lạnh bị rò rỉ

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh không thể tránh khỏi những lúc bình nóng lạnh bị rò nước. Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò nước là gì? Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết vị trí thường bị rò nước trên bình nóng lạnh chính là chỗ lắp thanh đốt nước và lắp đường ống nước. Việc bình nóng lạnh bị rò ở thanh đốt nước là nguy hiểm nhất. Nó sẽ gây nên hiện tượng rò rỉ điện, chập điện ở bình nóng lạnh. Khi bạn nhìn thấy nước rò rỉ màu vàng thì đó là dấu hiệu nước bị rò rỉ ở thanh đốt. Còn vị trí rò chỗ lắp đường ống nước tuy không nguy hiểm nhưng để lâu dài sẽ khiến cho đường ống bị han rỉ và làm giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh bị rò nước và cách khắc phục

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò nước

- Do bình nóng lạnh bị hở gioăng cao su. Dấu hiệu nhận biết khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nhìn vào mặt trước tại vị trí thanh đốt của bình nóng lạnh sẽ có dấu hiệu rò nước.

Cách khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần thay thế gioăng cai su và bôi keo dán nhựa vào méo bình nóng lạnh tại vị trí gioăng để nước không bị chảy nữa.

- Bị chảy nước do bình nóng lạnh bị thủng bỉnh

Dấu hiệu nhận biết vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhìn thất chỗ khe giữa 2 vỏ bình hay cho đường ống nước nóng lạnh vào ra của bình bị rò nước

Nguyên nhân có thể do bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh khiến cho cặn nước bám vào thành bình khiến cho bình bị ăn mòn và làm thủng bình.

Khắc phục bằng cách hàn vị trí bình nóng lạnh bị thủng. Để tránh sự cố nà bạn cũng nên vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ là được.

- Bình nóng lạnh bị rò do hỏng đường dây cấp nước

Dấu hiệu nhận biết rất đơn giản. Có thể thấy 2 ống mềm cấp nước cho thiết bị bị rò rỉ

Nguyên nhân tình trạng này có thể do ống mềm được sử dụng lâu ngày. Hoặc do các mối nối giữa đường ống bị rò rỉ

Cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò rỉ

Bạn có thể khắc phục bằng cách thay dây cấp nước cho bình nóng lạnh

- Bị rỉ nước do thanh maggie bình nóng lạnh bị ăn mòn

Nguyên nhân có thể do thanh magie sử dụng lâu ngày bị ăn mòn. Khắc phục chúng bằng cách thay thanh magie khác là được.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò nước. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng bình nóng lạnh bền bỉ và hiệu quả nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com