Hướng dẫn vệ sinh máy làm kem tươi

Hướng dẫn vệ sinh máy làm kem tươi hiệu quả

Máy làm kem tươi được khá nhiều người tìm mua trong thời gian gần đâu. Tuy nhiên bên cạnh việc vận hành nó như thế nào thì người sử dụng cần phải để ý đến vấn đề vệ sinh máy sao chi đúng. Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu cách vệ sinh máy làm kem tươi sau bài viết dưới đây nhé!

Các bước vệ sinh máy làm kem tươi

Bước 1: Vệ sinh thân máy

Phần thân máy của máy làm kem tươi sẽ được bao bọc bởi một lớp vỏ. Nó vừa có tác dụng đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có tác dụng bảo vệ các thiết bị bên trong. Đây là bộ phận rất dễ quan sát nên rất cần được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy làm kem tươi vào mục đích kinh doanh.

Bạn vệ sinh chúng bằng cách lấy khăn hoặc giẻ ẩm lau sạch bên ngoài. Phần vỏ của máy được cấu tạo từ chất liệu inox chống gỉ nên có thể vệ sinh khá dễ dàng. Chú ý không nên tạt hoặc dội trực tiếp nước vào thân máy. Như vậy sẽ gây nên sự cố về điện gây mất an toàn cho máy móc cũng như thiết bị sử dụng.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Hướng dẫn vệ sinh máy làm kem tươi

Bước 2: Vệ sinh bộ phận làm kem

Bộ phận làm kem cần được vệ sinh sạch sẽ. Làm như vậy sẽ giúp cho máy làm kem vận hành được hiệu quả hơn. Kem sản xuất nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa kem sản xuất ra sẽ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi bạn sử dụng máy lần đầu cần đổ lượng nước khoảng 3 lít vào trong khoang làm kem. Nhấn Wash và để máy tự rửa trong khoảng 5 phút. Sau đó xả hết nước qua các đầu vòi để lấy kem ra.

Vệ sinh sau mỗi lần sử dụng cần lưu ý xả hết phần kem dư ở bên trong máy trước khi vệ sinh máy. Đổ nước vào và làm thao tác tương tự như phần trên. Hãy lặp lại thao tác này khoảng 3 đến 5 lần đến khi nước xả ra trong.

Các việc cần làm đó là:

  • Vệ sinh máy làm kem tươi thường xuyên
  • Khi tháo rửa máy cần tháo các linh kiện nhỏ như zoong trục, zoong pittong…vào trong khay chứa để tránh thất lạc.

Bước 3: Vệ sinh bộ tản nhiệt

Sau một thời gian sử dụng. Các lớp bụi bẩn có thể bám vào bộ phận tản nhiệt bên trong máy làm kem. Như vậy sẽ cản trở việc tản nhiệt của máy làm kem. Nếu tình trạng này kéo dàu thì có thể sẽ làm cho máy bị quá tải. Hoặc nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy làm kem. Bởi vậy cần phải vệ sinh chúng định kỳ.

Bạn cần bảo dưỡng máy làm kem khoảng 6 tháng 1 lần. Tùy vào môi trường xung quanh cũng như vị trí mà bạn đặt máy làm kem mà có thể điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp nhất.

Bạn cần làm theo các bước sau:

  • Tắt nguồn điện và mở nắp xung quanh máy
  • Dùng máy hút bụi, khăn vệ sinh những bụi bẩn. Lưu ý không nên làm hỏng cánh quạt cũng như các thiết bị khác của máy.

Bước 4: Điều chỉnh dây curoa

Dây curoa máy làm kem sau một thời gian vận hành có thể làm hoạt động của máy làm kem kém hiệu quả. Bởi vậy cần điều chỉnh dây curoa như sau:

  • Tắt máy cũng như rút nguồn điện
  • Mở nắp xung quanh máy làm kem
  • Điều chỉnh ốc để dây curoa co giãn đến độ căng phù hợp làm được

Trên đây Điện lạnh 24h đã giúp bạn cách vệ sinh máy làm kem hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích cho mọi người để sử dụng máy làm kem hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com