Cục nóng điều hòa không chạy. Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục cục nóng điều hòa không chạy

Điều hòa là thiết bị được sử dụng khá nhiều vào mùa hè. Hầu hết gia đình nào cũng có điều hòa để xoa dịu cái thời tiết nóng bức khó chịu của mùa hè. Tuy nhiên khi sử dụng điều hòa sẽ không tránh khỏi những khi gặp trục trặc. Cục nóng điều hòa không chạy cũng là lỗi thường xuyên xảy ra. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Lỗi cục nóng có thể xử lý tại nhà

Dây điện chập cháy

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do dây điện cung cấp không đủ tải cho máy lạnh. Đây điện sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị giảm chất lượng và dẫn đến hiện tượng chập cháy.

Cách khắc phục chúng bằng cách nối dây điện ở điểm bị chập cháy. Dây điện chập cháy có thể nhìn rõ bằng mắt thường. Như vậy hãy thay dây điện khác để tránh hỏng hóc cho các bộ phận khác

Dây điện bị đứt

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho dây điện bị đứt. Có thể dây điện bị côn trùng cắn hoặc bị ăn mòn trong quá trình sử dụng. Như vậy bạn có thể kiểm tra dàn nóng máy lạnh. Sau đó nối dây điện nhưng phải đảm bảo an toàn. Bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi làm. Cần có đồ bảo hộ khi thực hiện và cần phải quấn băng keo cho dây điện khi đã nối xong để đảm bảo an toàn nhất.

Đặt cục nóng máy lạnh sai chỗ

Nguyên nhân có thể do thời tiết sẽ gây hỏng hóc cục nóng. Những vị trí mà cục nóng máy lạnh bị hỏng đó là đặt chúng ở vị trí hướng ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Hoặc có thể đặt cục nóng trên mái tôn hấp thụ nhiệt. Hoặc có thể đặt cục nóng máy lạnh ở những vị trí khó vệ sinh.

Cách khắc phục vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổi vị trí cục nóng máy lạnh ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc có thể dùng máy che để che cục nóng máy lạnh.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Cục nóng điều hòa không chạy

Trường hợp lỗi cục nóng máy lạnh cần gọi thợ chuyên nghiệp

Mạch điện không cấp điện

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do bo mạch bị hỏng do cầu chì nổ, mạch điện nổ, mạch điện bị đứt dây. Những vị trí mắt bạn có thể nhìn thấy được.

Khắc phục lỗi này bằng cách thay thế các bộ phận bị hỏng hóc.

Block cục nóng máy lạnh bị hỏng

Có thể xuất hiện tình trạng như dàn lạnh của máy lạnh thổi gió nhưng không có hơi lạnh. Hoặc có thể dàn nóng máy lạnh khi chạy phát ra âm thanh khó chịu. Nhiệt độ phòng lúc nóng lúc lạnh. Đường ống đồng bám tuyết hoặc bắn ra tia nước.

Nguyên nhân có thể do lắp điều hòa sai kỹ thuật. Diện tích phòng lớn hơn công suất sử dụng của máy. Hoặc điều hòa hoạt động quá tải. Ánh nắng mặt trời chiếu vào cục nóng khiến cho nhiệt độ cục nóng tăng cao.

Khắc phục bằng cách bạn hãy gọi ngay cho trung tâm bảo hành hoặc đội thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Bo mạch cục nóng bị hỏng

Nguyên nhân có thể do 1 số dòng máy lạnh inverter bị lỗi này. Bo mạch hỏng sẽ làm cho block máy lạnh tắt mở liên tục. Như vậy nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo hơi của máy lạnh. Nếu gặp trường hợp này tốt nhất bạn cũng nên họi ngay trung tâm bảo hành.

Hỏng tụ điện cục nóng

Có thể do nguồn điện truyền vào máy lạnh chập chờn khiến cho tụ điện phải tắt mở liên tục. Như vậy về lâu về dài sẽ làm cho điều hòa bị hỏng.

Cách khắc phục vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thay mới tụ điện. Vệ sinh bảng mạch thường xuyên để ngăn chặn côn trùng làm cháy bảng mạch.

Thiết bị tản nhiệt không hoạt động

Nguyên nhân có thể do lâu ngày bạn không bảo trì và vệ sinh bộ phận tản nhiệt. Hoặc có thể do tấm lưới cục lạnh quá bẩn.

Khắc phục lỗi này bằng cách thường xuyên vệ sinh bảo trì máy lạnh

Trên đây là cục nóng điều hòa không chạy. Nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng điều hòa hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com