Mẹo sử dụng điều hòa 2 chiều đúng cách

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Lợi ích của điều hòa thì không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa như nào cho đúng cách chắc không mấy người biết đến. Sau đây là mẹo sử dụng điều hòa 2 chiều đúng cách tiết kiệm điện. Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm câu trả lời sau bài viết dưới đây nhé!

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Một chiếc điều hòa công suất nhỏ sẽ không thể làm lạnh hoặc sưởi ấm đủ cho một căn phòng có diện tích lớn. Nếu sử dụng điều hòa với công suất lớn cho phòng nhỏ cũng sẽ làm hao phí điện năng.

Bởi vậy khi chọn mua điều hòa bạn cần phải chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng.

  • Công suất 9000BTU phù hợp với phòng dưới 15m2
  • Công suất 12000BTU phù hợp với phòng từ 15 đến 20m2
  • Công suất 18000BTU phù hợp với phòng 20 đến 30 m2
  • Công suất 24000BTU phù hợp với phòng 30 đến 40m2

Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

Nhiều người khi đi nắng về sẽ bật điều hòa với chế độ làm lạnh nhanh. Hoặc chỉnh điều hòa về nhiệt độ thấp để nhanh chóng mát. Tuy nhiên làm như vậy sẽ khiến điều hòa tốn nhiều điện năng hơn. Hơn nữa việc thay đổi đột ngột môi trường nóng lạnh sẽ còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Mẹo sử dụng điều hòa 2 chiều đúng cách

Sử dụng quạt kể cả khi bật điều hòa

Bạn luôn nghĩ sử dụng song song quạt và điều hòa sẽ làm hao phí điện năng. Tuy nhiên việc bật quạt trong khoảng 15 đến 20 phút đầu sẽcho bạn cảm giác thoải máu hơn. Nó còn giúp cho không khí phòng được luân chuyển đồng đều hơn. Bởi vậy việc làm lạnh cũng nhanh chóng hơn.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt cũng như gam màu nội thất sáng cho phòng

Việc sưởi ấm hay làm mát của điều hòa còn phụ thuộc vào nhiệt độ và môi trường bên ngoài. Nếu bạn không muốn điều hòa phải tiêu tốn điện năng vì môi trường bên ngoài. Bạn nên sử dụng mái tôn cách nhiệt cho trần nhà. Gam màu nội thất sáng cũng giúp bạn hạn chế được hấp thu nhiệt từ bên ngoài vào phòng.

Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa

Việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ không những kéo dài tuổi thọ của điều hòa. Hơn thế nó còn là tăng hiệu suất hoạt động của điều hòa. Tránh cho điều hòa bị hư hỏng và hao phí điện năng.

Trên đây là một số mẹo giúp sử dụng điều hòa 2 chiều đúng cách. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com