Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Tủ lạnh là thiết bị khá phổ biến và thông dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tủ lạnh sau thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số trục trặc hỏng hóc. Tủ lạnh bị chảy nước là một trong những lỗi thường gặp nhất đối với nhiều gia đình. Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị chảy nước là gì? Hãy cùng Sửa chữa tủ lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Chảy nước trong ngăn đá

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do cách sắp xếp thực phẩm bên trong ngăn đó không trải đều mà thường dồn vào một phía . Như vậy hơi lạnh sẽ không làm đông toàn bộ thực phẩm dẫn đến tình trạng rã đông và chảy nước.

Cũng có thể do cửa tủ lạnh ngăn đá bị hở mà người sử dụng vô tình không để ý đến. Như vậy hơi lạnh sẽ bị thoát ra ngoài và đá ở bên trong bị tan chảy thành nước. Khi tủ lạnh ở chế độ nghỉ lớp tuyết sẽ tan chảy làm nước đá tràn ra ngoài.

Khắc phục tình trạng trên bằng cách hãy sắp xếp thực phẩm bên trong tủ lạnh thật ngăn nắp gọn gàng. Nên chú ý đóng cửa tủ lạnh cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Tủ lạnh nhà bạn thường xuyên bị đóng tuyết thì nên vệ sinh thật sạch sẽ để hạn chế tình trạng trên.

==>Xem thêm Sửa chữa tủ lạnh Hải Phòng

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và cách khắc phục hiệu quả

Chảy nước trong ngăn mát

Nước trong tủ lạnh rỉ ra từ thực phẩm tươi, hoa quả, rau cỏ do bạn mua vào dự trữ trong tủ lạnh. Hoặc có thể bạn đã cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh gây tắc nghẽn đường thông gió giữa ngăn mát và ngăn đá.

Khắc phục tình trạng trên vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bọc thực phẩm kín bằng màng thực phẩm trước khi cho thực phẩm vào tủ lạnh. Hoặc sử dụng hộp có nắp đậy kín.

Chảy nước từ khay phía sau tủ lạnh

Khay nước phía sau tủ lạnh bị bụi bẩn bám nhiều làm tắc lỗ thoát nước làm cho nước tích tụ và chảy nước ra sàn nhà. Hoặc có thể khay tủ lạnh bị nứt làm thiết bị chảy nước. Cũng có thể do ống cấp nước của tủ lạnh bị hỏng hay kết nối của ống cấp nước lỏng làm gây nên hiện tượng trên.

Trước tiên để khắc phục tình trạng này bạn nên rút phích cắm của tủ lạnh ra để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa. Lấy khay nước tủ lạnh ra và tìm đường ống thoát nước. Kiểm tra xem ống có bị gấp khúc hay không, có bị tắc thủng ở đâu không?

Hoặc kiểm tra xem khay hứng nước có bị nứt vỡ hay không. Nếu vẫn không phải nguyên nhân bạn nên kiểm tra xem ống thoát nước ở phía sau có bị hư hỏng hay không để có biện pháp thay thế đường ống cấp nước mới.

==>Có thể bạn quan tâm Sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Mẹo hạn chế tình trạng tủ lạnh bị chảy nước

Bạn nên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, lau chùi tủ lạnh thường xuyên

Sắp xếp thực phẩm gọn gàng khoa học

Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh định kỹ để kịp thời phát hiện những trục trặc hỏng hóc kịp thời.

Nếu bạn đã khắc phục đủ cách mà tình trạng chảy nước vẫn tiếp diễn. Tốt nhất bạn nên gọi đội ngũ thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp. nếu bạn ở Hải Phòng thì Điện lạnh 24h chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tay nghề cao sẽ giúp bạn khắc phục lỗi tủ lạnh kịp thời và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com