Nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp hay trực tiếp

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Nó thực sự rất cần thiết đối với các thành viên gia đình. Đặc biệt là vào mùa đông. Bình nóng lạnh trên thị trường hiện nay thường có 2 loại. Đó là bình nóng lạnh gián tiếp và bình nóng lạnh trực tiếp. Vậy nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp hay trực tiếp. Hãy cùng sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn sau bài viết dưới đây nhé!

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì?

Bình nóng lạnh trực tiếp thường sở hữu thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Nó có khả năng làm nóng tối đa lên đến 55 độ C. Bình nước nóng trực tiếp được cấu tạo bên ngoài gồm có vỏ máy, nút điều chỉnh nhiệt độ, vòi sen, cầu dao chống giật ELCB, van khóa nước, van điều chỉnh lượng nước ra, giá đỡ vòi sen, vòi sen, các đèn báo..

Bên trong của bình nóng lạnh trực tiếp gồm có cảm biến lưu lượng nước, cảm biến nhiệt độ, thanh maggie, rơ le nhiệt, đường nước nóng lạnh...

Ưu điểm của bình nóng lạnh trực tiếp

- Nước trong bình được làm nóng cực nhanh. Bạn có thể sử dụng được ngay khi bật bình

- Bình nóng lạnh gián tiếp có kích thước khá nhỏ gọn hơn nữa việc lắp đặt nó cũng rất đơn giản, dễ dàng

- Đa dạng về mẫu mã, chủng loại cho khách hàng lựa chọn

- Được trang bị nhiều cơ chế bảo vệ an toàn như cảm biến nhiệt, cảm biến lưu lượng nước, hệ thông cách ly dòng điện ELCB

Nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp

- Khu vực lắp đặt cần phải có điện áp ổn định và áp lực nước lớn

- Nhiệt độ bình nóng lạnh trực tiếp ở vào khoảng 45 đến 55 độ. Bởi vậy nó sẽ không  thích hợp sử dụng ở những môi trường có nhiệt độ quá lạnh

Bình nóng lạnh gián tiếp là gì?

Bình nóng lạnh gián tiếp là bình có khả năng làm nước nóng trong khoảng thời gian dài. Từ 10 đến 15 phút. Tuy nhiên bình nóng lạnh gián tiếp có bình chứa nước và nhiệt độ trong nước có thể lưu trữ được lâu hơn khi tắt bình.

Bình nóng lạnh gián tiếp cũng được trang bị các tính năng an toàn cũng như cấu tạo giống với bình nóng lạnh trực tiếp. Cơ chế hoạt động của nó là lấy nước nóng pha lẫn với nước lạnh. Chỉ cần đun sôi lần duy nhất nó có thể cung cấp nước nóng cho các thành viên trong gia đình được.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp hay trực tiếp

Ưu điểm bình nóng lạnh gián tiếp

- Bình nóng lạnh gián tiếp được trang bị bình chứa với dung tích lớn. Đường nước ra vào của bình cũng khá riêng biệt nhau. Chỉ cần đun sôi một lần mà có thể sử dụng được nhiều lần sau đó.

- Bình nóng lạnh gián tiếp có thể sử dụng được cho nhiều khu vực khác nhau như bồn tắm, bồn rửa mặt

- Bình nóng lạnh gián tiếp có đầy đủ tính năng an toàn cho người sử dụng

Nhược điểm bình nóng lạnh gián tiếp

- Do bình nóng lạnh gián tiếp khá cồng kềnh nên việc lắp đặt tốn khá nhiều thời gian

- Cần phải bật bình nóng lạnh trước 15 đến 20 phút mới có thể sử dụng được

Trên đây sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Hy vọng sẽ là những chia sẻ hữu ích cho mọi người để lựa chọn bình nóng lạnh nào tốt cho gia đình bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com