Nguyên nhân điều hòa bị nhảy aptomat và cách khắc phục

Có thể nói điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết và quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý giúp bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên khi dùng điều hòa sẽ không tránh khỏi điều hòa bị nhảy áptomat. Vây tại sao điều hòa lại bị nhảy aptomat. Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân điều hòa bị nhảy aptomat

Điều hòa bị nhảy aptomat nguyên nhân mà ta có thể nghĩ đến đầu tiên đó là điện yếu. Nếu bạn bật điều hòa được khoảng 15 phút mà điều hòa bị nhảy aptomat thì nguyên nhân có thể nhắc đến đó là do điện yếu. Cách khắc phục cho tình trạng này đó là có thể bạn sử dụng bộ ổn áp để điện nhà bạn được ổn định hơn.

Cũng có thể do điều hòa nhà bạn bị hỏng aptomat. Như vậy bạn hãy bật thêm 1 hoặc 2 lần nữa để kiểm tra lại. Nếu vân tiếp tục bị nhảy aptomat thì aptomat có thể bị hỏng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách thay aptomat mới.

Điều hòa bị nhảy aptomat có thể do dây điện nguồn. Nếu aptomat nhà bạn không gặp trục trặc thì có thể dây điện nguồn cấp cho dàn lạnh bị hỏng. Bạn có thể dùng nguồn điện khác câu vào điều hòa để khắc phục tình trạng trên.

Có thể do nguyên nhân quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh bị chập điện. Những lúc như thế này bạn không nên tự thay thế mà hãy gọi cho những đơn vị sửa chữa có chuyên môn để họ giúp bạn khắc phục hiệu quả nhất.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Nguyên nhân điều hòa bị nhảy aptomat và cách khắc phục

Cách khắc phục điều hòa bị nhảy aptomat hiệu quả

Nguyên nhân nữa có thể là do hỏng dây kết nối từ dàn lạnh ra dàn nóng. Có thể do chuột cắn hoặc do quá tải. Nếu gặp phải tình trạng như thế này tốt nhất bạn nên thay dây để đảm bảo an toàn.

Điều hòa bị nhảy át có thể do chạm chập. Bạn hãy để ý những vị trí bị chạm chập sau. Nó có thể bị ẩm ướt sau thời gian không sử dụng. Hoặc có thể do những côn trùng cắn dây khiến tình trạng chạm chập.

Do hỏng tụ, block điều hòa hoặc do dây nguồn quá tải. Nếu dây nguồn quá tải bạn chỉ cần bật điều hòa 20 phút mà thấy dây điện chịu tải nóng lên thì tức là dây đang quá tải. Tốt nhất bạn nên gọi cho đội thợ sửa chữa chuyên nghiệp để có cách khắc phục tốt nhất.

Điều hòa bị nhảy aptomat có thể do thừa gas. Có thể những lúc bạn nạp gas sẽ không sao. Tuy nhiên chỉ khi nhiệt độ nóng đến 40 độ thì điều hòa sẽ nhảy áp. Vì gas điều hòa thường có độ sôi ở mức nhiệt 37 độ. Thời tiết tăng cao thì áp suất gas sẽ tăng thep để làm lạnh.

Trên đây là những nguyên nhân điều hòa bị nhảy aptomat và cách khăc phục hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ là chia sẻ hữu ích dành cho mọi người khi điều hòa nhà bạn gặp phải tình trạng như trên.

Nếu bạn cần tìm dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín ở Hải Phòng thì Điện lạnh 24h chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng tôi với đội ngũ chuyên nghiệp tay nghề cao. Chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, giá cạnh tranh nhất.

==>Xem thêm Sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng

Nguyên nhân điều hòa bị nhảy aptomat và cách khắc phục hiệu quả

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com