Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

 

Bình nóng lạnh là thiết bị vô cùng cần thiết và quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt vào mùa đông, bình nóng lạnh giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình một cách tối ưu nhất.Tuy nhiên khi sử dụng bình nóng lạnh sẽ không tránh khỏi những lúc gặp trục trặc hỏng hóc. Và một trong những lỗi thường gặp nhất ở bình nóng lạnh đó là bình nóng lạnh không nóng. Vậy nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng là gì? Cách khắc phục nó như thế nào? Hãy cùng sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Nguồn điện bị mất bình nóng lạnh không vào điện

Khi bình nóng lạnh không nóng bạn phải nghĩ ngay đến nguyên nhân nguồn điện bị mất và bình nóng lạnh không vào điện. Nếu bình nóng lạnh không nhận được điện đầu vào thì nó không nóng sẽ là điều hiển nhiên. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể kiểm tra hệ thống chống giật ELCB của bình nóng lạnh. Bạn có thể xem nó có bị ngắt hay không. Nếu phát hiện bình nóng lạnh bị rò rỉ điện thì hệ thống ELCB sẽ tự ngắt nguồn điện vào bình nóng lạnh.

Bạn cũng có thể dùng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện đầu vào xem có điện hay không. Hay dây dẫn điện bình nóng lạnh có bị chuột cắn hay không. Nếu có phải có biện pháp thay thế ngay lập tức.

==>Xem thêm Sửa chữa bình nóng lạnh Hải Phòng

Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục hiệu quả

Sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh

Gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp. và bình nóng lạnh liên tục phải hoạt động 24/24. Như vậy bình nóng lạnh hoạt động quá tải sẽ làm bộ phận cảm biến nhiệt bị hỏng hoặc thanh đốt bình nóng lạnh bị hỏng. Để khắc phục tình trạng trên bạn nên để bình nóng lạnh nghỉ ngơi, ít nhất trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó bật lại công tắc, nếu bình nóng lạnh vẫn tiếp tục không nóng. Bạn nên gọi cho đội ngũ thợ sửa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để khắc phục.

Áp lực nước tại nơi ở quá mạnh

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không nóng. Đặc biệt trường hợp này thường gặp ở những chung cư sẽ khiến cho bình nóng lạnh không kịp đốt nóng để làm nóng nước. Bình nóng lạnh trực tiếp thường xuyên xảy ra tình trạng này. Cách khắc phục đó là bạn nên chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực sao cho áp lực nước vừa đủ để bình nóng lạnh có thể làm nóng nước.

==>Có thể bạn quan tâm Sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng

Nguyên nhân bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Thanh đốt bình nóng lạnh bị hỏng

Trường hợp thanh đốt bình nóng lạnh bị hỏng có thể được xem là nguyên nhân phổ biến nhất. Có thể do bình nóng lạnh bị chập điện hoặc bình nóng lạnh sử dụng quá công suất cho phép. Hoặc cũng có thể do bộ phận nguồn của bình nóng lạnh không tốt. Khắc phục của lỗi này chỉ có thể là thay thanh đốt mới.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không nóng. Đó là bình nóng lạnh bị hỏng Board mạch điều khiển, hỏng thanh điện trở, nút điều chỉnh nhiệt độ bị hỏng.

Trên đây là nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người khi gặp phải những trường hợp như trên.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com