Nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa phát nổ

Nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa phát nổ là gì?

Điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết và quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Để cấu tạo nên một chiếc điều hòa hoàn chỉnh đòi hỏi có cả dàn nóng và dàn lạnh. Tuy nhiên việc cục nóng điều hòa phát nổ cũng rất thường hay gặp. Nó không những làm hư hại đến tài sản mà còn làm nguy hiểm đến tính mạng của con người. Vậy nguyên nhân cục nóng điều hòa phát nổ là gì? Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa thường được sử dụng khá nhiều vào những thời tiết nắng nóng. Những ngày này mọi người thường bật điều hòa ở chế độ 25 đến 28 độ. Mức nhiệt độ này luôn đảm bảo tiết kiệm tiền. vừa đảm bảo cảm giác thoải mái cho mọi người.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng

Nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa phát nổ

Tìm hiểu lý do cục nóng điều hòa phát nổ

Ở những ngày thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình thường có thói quen bật điều hòa liên tục 24/24/ Có thể chạy nhiều ngày liên tục để nhiệt độ thấp. Bởi vậy điều hòa phải chạy hết công suất. Trong trường hợp như thế này tiền điện không những tốn hơn mà cục nóng điều hòa còn có nguy cơ bị phát nổ. Như vậy rất gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Như chúng ta đã biết điều hòa sẽ hoạt động hết công suất để đạt được mức nhiệt độ mà người dùng cài đặt. Rơle của điều hòa sẽ tự ngắt hoạt động của cục nóng khi đạt đến mốc nhiệt độ này. Quá trình sẽ lặp đi lặp lại do nhiệt độ phòng sau quá trình trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài sẽ tăng lên, điều hòa sẽ phải khởi động lại để làm mát và duy trì ở mức nhiệt độ đã được cài đặt sẵn. Nhiệt độ ngoài trời càng cao, cục nóng điều hòa càng phải làm việc nhiều hơn.

 với nắng nóng trên dưới 40 độ C, cài đặt điều hòa nhiệt độ quá thấp đồng nghĩa với việc “bắp ép” cục nóng điều hòa làm việc liên tục, không có thời gian ngừng nghỉ. Trong khi, cục nóng điều hòa được trang bị bảng mạch chứa các linh kiện điện tử, khi hoạt động sẽ tạo ra lượng nhiệt nhất định. Thế nên, khi hoạt động liên tục trong thời gian dài, cục nóng sẽ tăng nhiệt độ lên rất cao. Lúc này, nó rất dễ cháy nổ.

Trên đây điện lạnh 24h đã cho các bạn biết nguyên nhân cục nóng điều hòa phát nổ. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com