Một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem

Máy làm kem tươi là thiết bị không thể thiếu đối với những đơn vị kinh doanh. Khi sử dụng máy làm kem có khá nhiều sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Sau đây là một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem. Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Không nên lắp đặt máy làm kem ở những nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao

Những vị trí thoáng mát chính là địa điểm bạn cần lắp đặt máy làm kem. Những địa điểm cần tránh không nên lắp đặt máy làm kem đó là nhà bếp, tủ lạnh, những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, những nơi ẩm ướt có nguồn nhiệt lớn. Những nơi gần nguồn nhiệt có thể ảnh hưởng đến chất lượng của máy làm kem và có thể sẽ làm tốn điện hơn khi vận hành. Những nơi ẩm ướt có thể khiến thiết bị hư hỏng nhanh hơn. Hoặc thiết bị sẽ bị rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dùng.

==>Xem thêm Máy làm kem tại Hải Phòng

Một số điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem

Nên tránh những dụng cụ bằng kim loại hay vật nhọn sắc để vệ sinh máy làm kem

Khi vệ sinh máy làm kem bạn nên sử dụng những vật dùng mềm mại dễ lau như khăn vải. Không nên sử dụng những vật bằng kim loại cứng và sắc nhọn. Như vậy chúng rất dễ gây bong tróc hư hỏng chính lớp sơn để bảo vệ máy làm kem, bồn chứa kem. Như vậy cũng phần nào làm ảnh hưởng đến chất lượng của kem thành phẩm.

Không nên dùng nguyên liệu quá đặc cho máy làm kem

Việc trộn nguyên liệu cũng như ủ kem trước khi cho vào máy làm kem tươi sẽ giúp rút ngắn thời gian làm đông kem và kem sẽ có độ kết dính cực tốt. Tuy nhiên nên tránh việc trộn kem quá đặc vào máy. Nếu gặp trường hợp này bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để trộn và khuấy. Và rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng quá tải và kem cũng rất dễ bị cứng khi gặp những trường hợp như thế này.

Bận tắt máy không đúng cách

Nhiều người khi sử dụng máy làm kem tươi xong luôn bỏ qua công đoạn bật tắt máy. Họ sẽ rút điện trực tiếp ra. Việc tắt máy đột ngột như vậy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động lâu dài của máy làm kem. Đồng thời nó có thể gây ra chập mạch điện. Nếu trường hợp đang trong quá trình làm kem rất có thể kem sẽ bị đông cứng hoặc bị hỏng.

Không nên để kem trong máy quá lâu

Dù các máy làm kem đều có máy chứa kem chưa dùng hết. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng chúng theo cách này. Bạn hãy lấy kem ra và bảo quản chúng trong tủ lạnh rồi vệ sinh máy làm kem thật sạch sẽ. Nếu để kem trong máy mà không vệ sinh rất có thể sẽ làm hỏng kem. Như vậy các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào gây ngộ độc nếu bạn ăn phải kem cũ.

Không nên dùng chung ổ điện với các thiết bị máy móc khác

Máy làm kem cần một nguồn điện thật ổn định để có thể vận hành trơn tru. Bởi vậy để đảm bảo an toàn bạn nên dùng riêng ổ điện cho máy làm kem. Không nên cắm chung ổ điện máy làm kem với các thiết bị máy móc khác.

Trên đây là những điều cần tránh khi sử dụng máy làm kem. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng máy làm kem an toàn và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com