Sử dụng điều hòa như nào để tiết kiệm điện nhất

Sử dụng điều hòa như nào để tiết kiệm điện nhất

Nắng nóng liên tục kéo dài khiến cho tần suất sử dụng điều hòa trở nên thường xuyên hơn. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì việc làm lạnh không được tối ưu. Hơn nữa nó còn khiến điện năng tiêu thụ nhiều hơn. Vậy sử dụng điều hòa thế nào để tiết kiệm nhất. Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Không nên bật điều hòa liên tục

Người dùng điều hòa thường hay mắc phải thói quen bật điều hòa liên tục. Họ thường bật điều hòa thật lạnh, sau đó tắt đi để sử dụng quạt. Đến khi nóng lại tiếp tục bật điều hòa lên. Thói quen này tưởng chừng như để tiết kiệm điện. Tuy nhiên thực tế lại ngược lại. Nó sẽ khiến gia đình bạn tốn nhiều điện năng hơn.

Thói quen bật điều hòa liên tục không chỉ tốn nhiều điện năng hơn. Mà nó còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp hơn. Mỗi khi khởi động máy lạnh thiết bị sẽ cần nhiều điện để khởi chạt máy nén và quạt.

Tắt công tắc điện của máy lạnh

Nhiều người vẫn có thói quen là việc tắt máy lạnh bằng điều khiển là đủ. Thế nhưng trên thực tế khi bạn tắt điều hòa bằng điều khiển thì điều hòa vẫn hoạt động cầm chừng và tiêu tốn đến 15W tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Bạn vậy muốn tiết kiệm điện một cách tối ưu bạn nên tắt cả nguồn khi không sử dụng điều hòa nữa.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa Hải Phòng

Sử dụng điều hòa như nào để tiết kiệm điện

Không bật điều hòa 24/24

Bật điều hòa 24/24 không chỉ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mà máy lạnh hoạt động liên tục sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng. Các chi tiết bên trong điều hòa cũng bị hao mòn làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

Bạn chỉ nên bật điều hòa nhuwxg khi cần thiết. Còn nếu không hãy để cho điều hòa được nghỉ ngơi.

Nên sử dụng tính năng hện giờ bật tắt cho điều hòa

Hầu hết các điều hòa đều có tính năng hẹn giờ bật tắt. Bởi khi đêm ngủ nhiệt độ thường lạnh hơn. Để đảm bảo cho sức khỏe nên hẹn giờ bật tắt cho điều hòa. Cài đặt thời gian theo ý muốn cũng giúp bạn tiết kiệm được điện năng hiệu quả.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nhiều người thường nghĩ rằng điều chỉnh nhiệt độ điều hòa càng thấp thì nhiệt độ càng mát nhanh. Tuy nhiên để nhiệt độ điều hòa càng thấp thì điện năng sẽ tiêu thụ nhiều hơn. Bởi vậy hãy để nhiệt độ điều hòa thật phù hợp.

Điều chỉnh hướng gió cho điều hòa

Để điều hòa có thể làm mát một không gian thì cần phải có khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên nếu bạn không muốn điều hòa hoạt động hết công suất nên điều chỉnh hướng gió điều hòa tại vị trí bạn muốn làm mát.

Hạn chế trao đổi không gian nhiệt

Khi sử dụng máy lạnh không gian yêu cầu phải kín. Như vậy mới đảm bảo thời gian làm mát nhanh hơn, điều hòa hoạt động  hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng kính muốn tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ điều hòa. Bạn nên sử dụng thêm một lớp rèm cho điều hòa là được.

Trên đây là những cách tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com