4 việc giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa

Điều hòa là thiết bị vô cùng thông dụng và cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng điều hòa sẽ dễ bị bụi bẩn bám vào ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như gây khó khăn trong quá trình trao đổi nhiệt. Sau đây là 4 công việc giúp gia tăng tuổi thọ của điều hòa. Hãy cùng sửa chữa điện lạnh Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa có tuổi thọ bao lâu

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác. Điều hòa khi bạn sử dụng lâu thì những linh kiện cũng như phụ kiện bên trong điều hòa cũng có xu thế yếu dần đi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hơi lạnh của máy cũng bị giảm dần đi và điều hòa cũng tốn nhiều điện hơn so với bình thường.

Một chiếc điều hòa thông thường có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm. Tuy nhiên tuổi thọ điều hòa ngắn hay dài còn phụ thuộc vào việc sử dụng nó như thế nào, thương hiệu cũng như tần suất của điều hòa. Việc bạn vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa đúng cách cũng là cách giúp điều hòa có tuổi thọ lâu hơn.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng

4 việc giúp gia tăng tuổi thọ cho điều hòa

Mẹo giúp tăng tuổi thọ của điều hòa

Muốn điều hòa có tuổi thọ lâu việc vệ sinh mặt nạ điều hòa vô cùng quan trọng. Vì thế trước khi rửa mặt trước điều hòa bạn hãy lau chùi cho thật sạch. Bạn hãy nhấc mặt trước của điều hòa ra. Sử dụng nước hoặc nước rửa chén rửa nhẹ nhàng và lau khô lại. Không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh và không để khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi tháo ra hay đặt vào cần đặt mặt nạ đúng các lẫy của điều hòa.

Bạn nên vệ sinh lưới lọc không khí 2 tuần 1 lần. Làm đơn giản bằng cách tháo dàn lạnh ra. Dùng giẻ lau sạch bụi của lưới lọc. Sử dụng vòi nước thổi theo chiều ngược lại của lớp bụi. Không nên sử dụng nước nóng quá 40 độ C. Để lưới khô hẳn mới đậy máy lại.

Rửa dàn lạnh và dàn nóng điều hòa định kỳ. Với dàn lạnh nên tắt máy trước khi rửa. Trước khi xịt rửa bạn cần dùng giẻ hoặc ni lông bịt kín những bo mạch dàn lạnh. Hãy sử dụng bình xịt để xịt vào những vị trí lá nhôm tản nhiệt. 15 phút sau đó hãy cắm điện cho máy.

Với dàn nóng cũng nên làm tương tự với dàn lạnh.

Bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ

- Đối với các hộ gia đình nếu sử dụng điều hòa thường xuyên nên vệ sinh điều hòa 3 đến 4 tháng 1 làn. Nếu điều hòa chỉ hoạt động từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày thì nên bảo dưỡng vệ sinh 6 tháng/ lần.

- Đối với các nhà hàng trùng bình 3 tháng/ lần
- Đối với các công ty, cơ sở sản xuất sử dụng thường xuyên nên bảo dưỡng vệ sinh 1 tháng 1 lần

Trên đây là 4 cách giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người để sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

 

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

 

Hotline: 0917.384.955

 

Tel: 02256.645.645

 

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

 

Website: suachuadienlanhhaiphong.com