Nên điều chỉnh điều hòa thế nào khi thời tiết nồm ẩm

Điều chỉnh điều hòa thế nào khi thời tiết nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm kéo dài là đặc trưng của Miền Bắc khi giao mùa giữa mùa xuân và mùa hạ. Thời tiết này rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt là người già và trẻ em. Bởi vậy sử dụng điều hòa không khí trong những ngày thời tiết như thế này là vô cùng cần thiết. Vậy nên điều chỉnh điều hòa thế nào khi thời tiết nồm ẩm. Hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm câu trả lời sau bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết, điều hòa cũng có chức năng hút ẩm rất hiệu quả. Nó giống như một chiếc máy hút ẩm vậy. Bởi vậy nếu bạn không có máy hút ẩm trong nhà thì có thể sử dụng điều hòa để thực hiện chức năng hút ẩm.

Điều chỉnh điều hòa thế nào khi trời nồm ẩm

Cách sử dụng điều hòa khi thời tiết nồm ẩm

Vào phần mode chọn chế độ Dry. Chế độ này thường có biểu tượng giọt nước. Ở chế độ giọt nước này điều hòa sẽ chạy khoảng 3 đến 5 phút lại nghỉ nên sẽ không tốn điện. Tốc độ gió thổi ra cũng khá nhỏ để khí gas làm lạnh dàn lạnh tối đa. Không khí lạnh khi gặp môi trường lạnh hơn sẽ ngưng tụ ở dàn lạnh giúp bạn không cảm thấy lạnh nữa.

Đối với một số loại máy lạnh bạn có thể để nó ở chế độ làm lạnh với nhiệt độ từ 25 đến 27 độ. Đó cũng là cách hiệu quả để hút ẩm cho căn phòng.

Không nên để điều hòa ở chế độ nóng để hút ẩm. Bởi nếu như vậy chỉ làm cho phòng trở nên ẩm lên mà thôi.

Với những điều hòa 2 chiều bạn hãy chuyển chúng sang chế độ hút ẩm. Hãy chỉnh nhiệt độ lên cao nhất. Tuy nhiên đừng để chế độ thấp bởi chế độ thấp sẽ khiến máy chuyển sang chạy lạnh, Thời điểm khí hậu nồm ẩm  thì không khó vừa ẩm vừa lạnh sẽ tương đối khó chịu. Bạn nên để chế độ quạt gió với tốc độ nhanh nhất trong khoảng 30 phút. Như vậy không khí trong căn phòng của bạn sẽ được khô ráo hơn.

Trên đây Điện lạnh 24h đã giúp bạn cách sử dụng điều hòa khi thời tiết nồm ẩm. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người khi sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

 

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

 

Hotline: 0917.384.955

 

Tel: 02256.645.645

 

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

 

Website: suachuadienlanhhaiphong.com