Cách sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện

Điều hòa là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt vào mùa hè nóng nực, điều hòa có thể giúp cho không gian trở lên mát mẻ ngay lập tức. Việc sử dụng điều hòa thì vô cùng đơn giản. Tuy nhiên sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện luôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Sau đây sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng sẽ giúp bạn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện.

Chọn chế độ Dry

Thông thường chế độ dry khi sử dụng điều hòa rất ít người để ý đến. Ki sử dụng điều hòa chế độ cool luôn được người dùng lựa chọn. Chế độ Dry trên điều hòa là chế độ giọt nước. đây là chế độ giúp người sử dụng điều hòa có thể tiết kiệm điện nhưng rất ít người để ý đến chế độ này. Để chế độ Dry điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại cho không gian không khí trong lành và khô ráo hơn. Và chế độ này cũng giúp tiêu thụ năng lượng ít hơn so với chế độ làm mát.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục và nên ngắt aptomat

Rất nhiều người muốn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa bằng cách bật điều hòa khi phòng lạnh thì tắt đi để tiết kiệm điện. Và đến lúc nóng lại bật lên. Tuy nhiên việc làm này không những không tiết kiệm điện mà còn làm cho tốn điện hơn so với bình thường. Lúc bật điều hòa thì điều hòa phải hoạt động hết công suất mới có thể giúp cho điện năng

meo su dung dieu hoa de tiet kiem dien

Không bật điều hòa 24/24

Trong những ngày nóng nhất, bạn cũng không nên bật điều hòa 24/24. Bật điều hòa liên tục không những gây hại cho sức khỏe vì không khí không được lưu thông và độ ẩm trong phòng được giảm đi khá lớn.

Bạn nên tắt điều hòa và sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày. Như vậy giúp không gian phòng trở nên thoáng hơn, vừa giúp tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ máy điều hòa được bền hơn.

Chống thoát nhiệt qua khe hở

Khi bật điều hòa nếu trong phòng nhà bạn có những khe hở thì phòng sẽ không được làm mát nhanh cũng như không khí lạnh sẽ được thoát ra ngoài qua khe hở. Như vậy điều hòa sẽ phải hoạt động với công suất cao. Như vậy điều hòa sẽ tốn khá nhiều điện so với bình thường.

Bạn có thể bịt những khe hở lại. Hoặc việc dùng rèm cũng là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm chi phí tối đa nhất.

Thường xuyên lau chùi và vệ sinh bảo dưỡng điều hòa.

Khi điều hòa hoạt động thường xuyên và liên tục việc điều hòa có bộ lọc bị bám bụi chắc chắn là việc tất yếu. Việc bám bụi vào bộ lọc điều hòa sẽ cản trở quá trình lưu thông không khí khiến cho điều hòa phải hoạt động hết công suất nên sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

Sử dụng điều hòa có diện tích phù hợp với công suất

Bạn nên chọn chiếc điều hòa có công suất phù hợp với diện tích để đảm bảo khả năng làm mát của điều hòa. Và cũng là cách tốt nhất để giảm đi lượng điện năng tiêu thụ.

cach su dung dieu hoa tiet kiem dien

Không nên bật điều hòa quá lạnh và ban đêm

Nhiệt độ vào ban đêm bao giờ cũng xuống thấp hơn so với nhiệt độ ban ngày. Bởi vậy vào ban đêm bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống thấp hơn 1 hoặc 2 độ so với nhiệt độ ban ngày để tiết kiệm điện năng hơn.

Trên đây là một số cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà Sửa chữa điều hòa Hải Phòng muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng sẽ là những tham khảo hữu ích dành cho bạn để tiết kiệm điện năng hơn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com