Cách bảo vệ tivi với thời tiết nồm ẩm

Tivi là thiết bị điện tử rất dễ bị ảnh hưởng bởi tác động môi trường. Đặc biệt vào những ngày trời nồm ẩm, tivi rất dễ bị hỏng hóc trục trặc. Vậy bảo vệ tivi những ngày thời tiết nồm ẩm như thế nào? Hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm câu trả lời sau bài viết dưới đây nhé!

Đặt tivi ở những vị trí khô ráo thoáng mát

Tivi là thiết bị khá phổ biến trong mỗi gia đình. Hầu như nhà nào cũng có tivi. Để tivi bền đẹp với thời gian cần đặt tivi ở những vị trí thoáng đãng tránh việc thời tiết nồm ẩm ảnh hưởng đến tivi mà bạn sử dụng.

Việc để tivi ở những vị trí khô thoáng tránh được việc hơi nước bôc lên ngấm vào làm hỏng tivi hay các vi mạch bên trong tivi.

Thường xuyên cắm điện vào tivi

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm thì độ ẩm trong không khí lhas cao. Bởi vậy bạn cần thường xuyên cắm điện cho tivi để các bo mạch được sấy ẩm thường xuyên hơn. Tránh việc hơi ẩm tụ nước vào gây nên tình trạng hỏng mạch điện.

Việc cắm điện tivi thường xuyên là việc tương đối nhỏ nhưng là cách khá tốt để bảo vệ tivi nhà bạn khỏi thời tiết nồm ẩm tác động.

==>Xem thêm Sửa chữa tivi tại Hải Phòng

Bảo vệ tivi khi trời nồm ẩm

Đặt tivi cách tường một khoảng

Khi đặt tivi lên tường nên đặt cách ít nhất 1 khoảng là 5cm. Như vậy đảm bảo khoảng cách để tivi hoạt động tốt, tránh khí ẩm trên tường xông vào tiivi làm hỏng mạch điện. Cần tuân thủ những quy định của nhà sản xuất để tivi được hoạt động ổn định bền đẹp hơn.

Điều chỉnh độ sáng cho tivi

Nên điều chỉnh độ sáng hợp lý để bảo vệ màn hình tivi cũng như giúp tiết kiệm điện trong gia đình. Đây cũng là cách tốt nhất để bảo vệ mắt cho các thành viên trong gia đình bạn.

Tránh cách sự cố về điện

Nên trang bị cho tivi bộ điều chỉnh điện áp hoặc nguồn điện dự phòng. Như vậy sẽ tránh các sự cố tăng hoặc hạ áp đột ngột gây hỏng tivi.

Tăng cường vệ sinh tivi

Vệ sinh tivi sạch sẽ cũng là cách để bụi bẩn không xâm nhập vào bên trong tivi gây hỏng các bo mạch ở bên trong. Cần có đội ngũ thợ có kỹ thuật để bảo dưỡng vệ sinh bảo dưỡng tivi. Như vậy sẽ tránh được việc tivi gặp hỏng hóc trục trặc và có độ bền cao hơn.

Trên đây là cách bảo vệ tivi khỏi thời tiết nồm ẩm mà Điện lạnh 24h muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người khi sử dụng tivi được bền đẹp.

Khách hàng có thể liên hệ đến dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tivi theo số Hotline: 0917 384 955 để có những khắc phục sự cố tivi nhanh chóng và kịp thời nhất.

==>Có thể bạn quan tâm Sửa chữa điều hòa ở Hải Phòng

Cách bảo vệ tivi với thời tiết nồm ẩm