Điều hòa inverter là gì? Cách thức hoạt động của điều hòa inverter

Điều hòa inverter được khá nhiều người sử dụng. Có thể nói điều hòa inverter là điều hòa sử dụng công nghệ biến tần. Vậy công nghệ này được sử dụng ra sao chắc sẽ không nhiều người biết. Công nghệ inverter điều tiết độ lạnh trong phòng thông qua bộ mạch điện tử vi xử lý thông minh thay cho công nghệ sử dụng rơ le cảm biến nhiệt của những dòng máy lạnh thông thường khác.

Điều hòa inverter hoạt động cũng hoàn toàn khác so với những điều hòa thông thường khác. Khi điều hòa thường phải tiêu thụ khá nhiều điện năng. Kể cả việc bật tắt điều hòa thường xuyên cũng tác động khá nhiều đến cơ chế hoạt động của điều hòa. Ngoài ra nó cũng tiêu thụ khá nhiều điện năng để khởi động lại động cơ cũng như bù đắp lại nhiệt.

Cơ chế làm lạnh của điều hòa inverter

Khi bật điều hòa inverter thì các mô tơ của điều hòa sẽ tự khởi động. Nó sẽ khởi động từ từ để tiết kiệm điện năng tối ưu. Sau đó mô tơ sẽ tăng tốc dần lên đến hết công suất. Khi hệ thống làm lạnh của điều hòa đạt đến mức độ yêu cầu, nó sẽ không ngắt ngay như máy lạnh thông thường. Điều hòa inverter sẽ quay chậm lại để giúp tiết kiệm năng lượng điện cần tiêu hao hơn.

Điều hòa inverter hoạt động nhờ thay đổi tần suất máy nén. Nó có thể đáp ứng được nhu cầu làm mát cũng như đạt được mức nhiệt độ mà bạn mong muốn với mức nhiệt độ luôn thay đổi liên tục. Cơ chế hoạt động của điều hòa inverter là không ngắt hẳn. Điều hòa inverter cũng không phải khởi động lại máy như những điều hòa thông thường khác. Bởi vậy điều hòa inverter có thể tiết kiệm chi phí khoảng 30 đến 60 điện năng tiêu thụ.

Ưu điểm của điều hòa inverter

- Về chất lượng khi sử dụng điều hòa inverter bạn hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề gì. Bởi điều hòa inverter được sử dụng công nghệ hiện đại, nó giúp tăng cường độ ẩm giúp da bạn không bị khô như những loại điều hòa thông thường khác.

- Về tiết kiệm điện năng: Khả năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter thì không phải tranh luận nhiều. Nó có thể giúp tiết kiệm điện năng ở mức 30 đến 60 % so với các dòng máy thông thường khác.

- Về duy trì nhiệt độ ổn định: khi đạt đến một mức nhiệt độ nhất định nào đó thì mô tơ của điều hòa sẽ không tự động ngắt hoàn toàn mà nó sẽ quay chậm lại. Bởi vậy nhiệt độ luôn ổn định. Nó sẽ không rơi vào tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh.

- Hoạt động êm ái: Điều hòa inverter hoạt động êm ái không gây ra nhiều tiếng ồn bởi vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Ngoài ra điều hòa inverter còn được trang bị tính năng khử mùi plasma, tạo ra ion giúp cho bầu không khí trở nên trong lành và sạch sẽ hơn.

- Bảo hành dài hạn: Mỗi chiếc điều hòa inverter thường có thời gian bảo hành khá lâu từ 5 đến 10 năm. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng

- Về giá cả: Với những ưu điểm vượt trội như trên thì điều hòa inverter có mức giá vô cùng hợp lý.

Trên đây sửa chữa điều hòa Hải Phòng đã cho các bạn hiểu hơn về điều hòa inverter cũng như cách thức hoạt động của nó. Hy vọng sẽ là những tham khảo hữu ích dành cho mọi người.