Có nên sử dụng điều hòa 24/24

Dùng điều hòa 24/24 có nghĩa là chúng ta sẽ ở trong một căn phòng điều hòa từ sáng tới tối, tới đêm và tới cả sáng ngày hôm sau. Tất nhiên là bật điều hòa xuyên suốt 24/24 như vậy sẽ rất tốn điện. Dù bạn có có lo lắng về chi phí điện năng hay không thì việc sử dụng điều hòa 24/24 cũng không hề tốt cho sức khỏe.

Bởi lẽ, khi bạn dùng điều hòa 24/24 cũng có nghĩa là bạn ở trong căn phòng kín bật điều hòa 24/24, không có sự trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Như vậy, khi tiếp xúc với trời nắng nóng, cơ thể bạn sẽ có một sức chịu nhiệt tương đối yếu. Thậm chí nhiều người không thể chịu được nắng nóng và khi từ trong phòng điều hòa ra ngoài đã bị sốc nhiệt, phản ứng mạnh. Dùng điều hòa quá nhiều khiến cơ thể của bạn không có cơ chế tự thích nghi với sự thay đổi của thời tiết, sức khỏe của bạn về lâu dài cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Khoảng thời gian nắng nóng cao điểm của một ngày, nhất là trong thời điểm mùa hè là khoảng từ 9 sáng cho đến 16 chiều. Với các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, do hiện tượng hiệu ứng nhà kính nên ngay cả thời điểm sau 16 chiều không khí vẫn còn rất nóng. Đây là những thời điểm và chúng ta cần thiết phải sử dụng điều hòa.

Tuy nhiên về đêm, nhất là sau 12 giờ đêm đến khoảng 3-5 giờ sáng thì nhiệt độ đã thấp hơn rất nhiều so với ban ngày. Cơ thể chúng ta ngay cả khi không có điều hòa thì vẫn hoàn toàn có thể chịu đựng được. Bạn chỉ nên sử dụng điều hòa vào ban ngày nắng nóng và sau ban đêm thì có thể cài đặt chế độ hoạt động ban đêm của điều hòa, để cho điều hòa tự động tắt.

Việc bạn sử dụng điều hòa không liên tục 24/24 cũng có ý nghĩa rằng bạn sẽ giúp cho điều hòa của mình được “nghỉ ngơi”, máy nén không phải hoạt động quá nhiều, không làm cho chiếc điều hòa quá tải.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa thời gian dài
Ngay cả khi bạn có điều kiện kinh tế để sử dụng điều hòa 24/24 trong mùa hè, thì bạn vẫn nên sử dụng điều hòa tối đa khoảng 18 đến 20 tiếng một ngày. Thời gian còn lại, hãy để cho cơ thể của mình thích nghi với điều kiện nhiệt độ tự nhiên.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài suốt cả ngày là:

– Cấp ẩm cho da: Mùa hè, phòng bật điều hòa thì không khí thường rất khô và ở trong phòng điều hòa lâu, làn da của bạn cũng sẽ khô ráp. Bạn nên chú ý để cấp ẩm cần thiết, kịp thời cho làn da của mình.Nên dùng điều hòa tối đa bao nhiêu tiếngngày
Dùng điều hòa tránh để gió điều hòa thổi vào người

– Hạn chế sốc nhiệt: Khi có việc cần đi ra ngoài, nhất là trong khoảng thời gian ban ngày nhiệt độ ngoài trời tăng cao, thì hãy tắt điều hòa trước đó khoảng 30 phút. Làm như vậy để cơ thể kịp thời thích nghi với nhiệt độ tăng dần, tránh trường hợp sốc nhiệt khi đang từ phòng bật điều hòa 18 độ và bước ra ngoài trời có nhiệt độ cao đến 40-45 độ C.Nên dùng điều hòa tối đa bao nhiêu tiếngngàyChỉ nên bật điều hòa từ 22-26 độ

– Không bật nhiệt độ quá thấp: Nhiệt độ 18 độ rất mát mẻ và rất nhiều gia đình đều ưa thích bật nhiệt độ này. Nhưng 18 độ C sẽ khiến cho điều hòa của bạn tiêu tốn điện năng tiêu thụ hơn. Thực tế thì ngay cả khi chúng ta cài đặt nhiệt độ khoảng từ 22-26 độ C thì chúng ta vẫn cảm thấy rất mát nên không cần phải cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp. Cài đặt nhiệt độ điều hòa một cách vừa phải, hợp lý vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp hạn chế bị sốc nhiệt khi có việc cần đột ngột đi ra ngoài trời.

Sử dụng điều hoà một cách thông minh để dễ dàng vượt qua sức nóng của mùa hè đang đến nhé.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com