Dấu hiệu nhận biết điều hòa hết gas

Điều hòa nhà bạn đang hoạt động bình thường nhưng bỗng dưng lại không làm lạnh được hoặc không thể sưởi ấm được. Hoặc những chế độ làm lạnh sưởi ấm ở mức rất yếu. Những lúc như thế này bạn hãy nghĩ ngay đến việc điều hòa bị rò rỉ hoặc hết gas. Sau đây là dầu hiệu điều hòa bị hết gas mà sửa chữa điều hòa Hải Phòng muốn giới thiệu cho các bạn.

Những dấu hiệu nhận biết điều hòa bị hết gas

Khi điều hòa bị hết gas điều dễ nhận biết nhất đó chính là block và quạt vẫn chạy. Nhưng điều hòa lại không phát sinh nhiệt, bật nóng không nóng, bật lạnh không lạnh. Theo cảm quan mà bạn thấy thì điều hòa vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên không thấy máy lạnh về màu hè và được sưởi ấm vào mùa đông.

Nếu thấy lạnh hoặc sưởi yếu hơn mọi khi thì đây là hiện tượng điều hòa bị thiếu gas. Nếu điều hòa trong nhà bạn mới dùng được một năm mà có những dấu hiệu như trên thì bạn hãy nghĩ ngay đến việc điều hòa bị mất gas, thiếu gas hay bị hỏng do một nguyên nhân nào khác.

Điều hòa bị hết gas có thể do điều hòa bị rò rỉ một số mối nối, mối hàn. Hoặc điều hòa bị xì gas trên đường ống tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc co hay điều hòa bị hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng. Nguyên nhân này có thể do điều hòa sử dụng lâu ngày bị rỉ sét dẫn đến thủng đường ống dẫn gas.

Một trong những nguyên nhân nữa khiến cho điều hòa bị hết gas có thể là do quá trình lắp đặt điều hòa mới không kiểm tra hoặc không nạp đủ gas dẫn đến việc điều hòa chỉ chạy một thời gian ngắn đã không có tác dụng làm nóng hoặc làm lạnh.

Theo các chuyên gia cho hay chỉ nên bơm gas thêm vào điều hòa khi tình trạng rò rỉ đã được khắc phục xong. Tránh trường hợp thấy bơm thêm thì chỉ sử dụng một thời gian sau điều hòa lại tiếp tục bị rò rỉ và hết gas.

dau hieu nhan biet dieu hoa het gas ro nhat

Cách kiểm tra điều hòa bị thiếu gas

Việc kiểm tra điều hòa bị thiếu gas hoặc hết gas vô cùng đơn giản.Bnạ chỉ cần bật điều hòa ở đúng chế độ. Sau đó bạn hãy xem dàn nóng của quạt có quay hay không, hơi nóng có tỏa ra hay không, chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết hay không.

Nếu gặp phải những trường hợp như trên thì điều hòa nhà bạn gặp trường hợp thiếu gas hoặc hết gas. Những lúc như thế này tốt nhất bạn nên gọi ngay cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. Như vậy tình trạng hết gas hoặc thiếu gas sẽ được khắc phục kịp thời nhất.

dau hieu nhan biet dieu hoa het gas

Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com