Sai lầm khi lắp điều hòa gây tốn điện và nhanh hỏng

Điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng, điều hòa có thể ngay lập tức xua tan đi không khí oi bức khó chịu. Việc dùng điều hòa là khá phổ biến, tuy nhiên chắc không mấy ai để ý lắp đặt điều hòa thế nào để không gây tốn điện và nhanh hỏng. Hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này sau bài viết dưới đây nhé!

Lắp điều hòa ở vị trí góc tường nóng

Nhiều người thường nghĩ rằng việc lắp đặt điều hòa ở những vị trí góc tường nóng sẽ khiến nhiệt độ ở trong phòng nhanh hạ hơn. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm bởi như vậy sẽ khiến điều hòa phải vận hành hết công suất dẫn đến quá tải.

Thay vào đó nên lắp điều hòa ở những vị trí thoáng mát. Tốt nhất nên đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng. Như vậy nhiệt độ phòng nhanh chóng hạ nhiệt.

Lắp điều hòa ở phần mặt tường thường xuyên có nắng chiếu

Không ít gia đình chỉ chú trọng đến việc lắp đặt máy lạnh mà không để ý đến việc đặt cục nóng điều hòa. Tuy nhiên việc lắp đặt điều hòa tại đúng hướng có nắng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho điều hòa bị giảm tuổi thọ và đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho tiền điện tăng nhanh. Nguyên nhân là do điều hòa phải chạy hết công suất, phải tản nhiệt chiếc tường nóng trước rồi mới đến quá trình làm mát không khí trong phòng.

Tốt nhất nên lắp đặt cục nóng điều hòa ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Nên lắp cách tường khoảng 10cm. Không nên che chắn cục nóng quá kín, chỉ nên che để tránh mưa tạt vào.

Lắp điều hòa quá cũ

Nhiều gia đình muốn tiết kiệm chi phí nên đã lựa chọn điều hòa cũ. Tuy nhiên nếu không may lựa chọn phải những chiếc điều hòa quá cũ sẽ làm tiêu hao quá nhiều điện năng. Bởi điều hòa cũ thường có công suất làm lạnh yếu hơn.

Lắp điều hòa chung cho cả 2 phòng

Nhiều gia đình nghĩ với 2 phòng diện tích nhỏ thì nên dùng chung một điều hòa để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi như vậy không những tiết kiệm tiền điện mà sẽ khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Nguyên nhân là các cục lạnh của điều hòa thường có dạng cánh quạt để thổi luồng không khí mát từ dàn lạnh ra bên ngoài. Khi chia đôi 2 phòng để lắp chung điều hòa thì phần gió của cánh quạt sẽ bị cản khá nhiều từ bức tường ngăn cách khiến cho luồng gió lạnh bị lãng phí

Lắp điều hòa công suất không phù hợp với phòng

Tùy vào thể tích cũng như không gian phòng mà bạn có thể chọn ra chiếc điều hòa phù hợp nhất. Nếu điều hòa với công suất thấp mà bạn lại sử dụng cho phòng khá to thì sẽ khiến cho điều hòa phải hoạt động liên tục mới có thể làm mát căn phòng dẫn đến việc điện năng tiêu thụ cao.

Trên đây Điện lạnh 24h đã giới thiệu cho các bạn những sai lầm khi lắp điều hòa gây tốn điện và nhanh hỏng. Hy vọng sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho mọi người.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com