Điều hòa 9000 dùng cho phòng bao nhiêu m2

Hiện nay, điều hòa LG là một trong những dòng điều hòa đang được sử dụng rất phổ biến, vậy điều hòa LG 9000 BTU phù hợp với diện tích bao nhiêu m2? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vì vậy hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm hiểu điều hòa LG 9000 BTU phù hợp với căn phòng bao nhiêu m2 nhé!
Điều hòa LG công suất 9000 BTU phù hợp với phòng bao nhiêu m2
Điều hòa là đồ nội thất quen thuộc trong mỗi gia đình, bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Khi chọn mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều, người dùng lựa chọn trên nhiều tiêu chí như công suất, loại máy, các công nghệ và tính năng…nhưng trên hết, máy điều hòa phải phù hợp với diện tích không gian phòng.

Trước khi quyết định mua điều hòa, bạn cần lưu ý lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích sử dụng.

Nếu bạn chọn điều hòa có công suất không phù hợp với thể tích, nhu cầu sử dụng của căn phòng thì sẽ dẫn đến việc nhiệt độ từ điều hòa tỏa ra không đủ lạnh, buộc điều hòa phải hoạt động liên tục dẫn tới tốn kém điện cũng như không đảm bảo được độ bền cho điều hòa.
Công suất của chiếc điều hòa được lựa chọn cần lớn hơn một chút so với thể tích căn phòng sử dụng vì điều này sẽ giúp hệ thống làm lạnh nhanh chóng hoạt động hơn cũng như không khiến điều hòa phải hoạt động quá công suất, đảm bảo độ bền khi sử dụng thiết bị.
Hầu hết người tiêu dùng khi mua điều hòa sẽ có suy nghĩ điều hòa có công suất lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn điều hòa công suất nhỏ. Tuy nhiên trong trường hợp hai chiếc điều hòa cùng sử dụng cho một phòng có thể tích bằng nhau thì điều hòa công suất lớn sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Vì sau khi đã đảm bảo đủ nhiệt độ hệ thống của điều hòa công suất lớn sẽ tự ngắt còn điều hòa công suất nhỏ hơn thì buộc phải chạy liên tục dẫn đến việc tiêu thụ điện năng lớn hơn.

Điều hòa 9000btu dùng cho phòng bao nhiêu m2?
Để có thể lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp bạn cần tính toán theo các yếu tố như diện tích, thể tích không gian sử dụng. Trong đó thể tích làm lạnh sẽ là yếu tố chính để tính toán công suất phù hợp. Với câu hỏi điều hòa 9000 dùng cho phòng bao nhiêu m2 ta có thể tính theo các công thức:

Công suất của điều hòa tính theo đơn vị BTU/h: đây là công suất truyền nhiệt giữa hai phần của thiết bị chứ không phải công suất tiêu thụ điện của thiết bị. Ta có thể quy đổi BTU ra KW và tính toán được hiệu suất của thiết bị, các thiết bị tốt sẽ có hiệu suất cao và công suất lớn thì hiệu suất cũng cao hơn.
Công suất điều hòa tính theo đơn vị ngựa (HP): đây là đơn vị thường được sử dụng để tính toán trong thực tế, có thể quy đổi 1 HP = 9000 BTU. Ta có thể tính theo công thức BTU = V x 200 hoặc HP = V x 200/9000 (trong đó V là diện tích không gian lắp đặt thiết bị - tính theo mét khối, 1m3 = 200 BTU). Từ công thức ta có thể suy ra V = 45m3 sau đó quy đổi ra m2 sẽ là 15m2
Qua công thức tính, ta có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi điều hòa 9000btu dùng cho phòng bao nhiêu m2. Điều hòa 9000 BTU sẽ thích hợp cho các phòng có diện tích < 15m2 hay < 45m3. Với các phòng có diện tích và thể tích lớn hơn bạn nên sử dụng điều hòa công suất lớn hơn để đảm bảo độ bền cho thiết bị cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

 

Ngoài ra, bạn cần lưu ý công suất nhiều hòa còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như độ che phủ ánh sáng mặt trời, độ cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ và số lượng người sử dụng căn phòng. Do đó, bạn có thể bù trừ thêm khoảng 5 - 10 m3 để lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp nhất.

Mọi thông tin hci tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com