Điều hòa 18000 dùng cho phòng bao nhiêu m2?

Nhu cầu mua sắm điều hòa, thiết bị làm mát ngày càng tăng mạnh khi mùa hè đang đến gần. Rất nhiều khách hàng thắc mắc làm thế nào để lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp với căn phòng mình sử dụng. Do đó, trong các bài viết trước của series điều hòa, Mạnh Nguyễn đã giới thiệu về những mức công suất phù hợp cho từng diện tích căn phòng khác nhau. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp về điều hòa công suất 18000 BTU dùng cho phòng bao nhiêu m2 và những lưu ý khi sử dụng điều hòa.

Điều hòa 18000btu dùng cho phòng bao nhiêu m2?


Để lựa chọn được thiết bị điều hòa có công suất phù hợp với căn phòng sử dụng, bạn cần lưu ý các yếu tố về diện tích, thể tích không gian của căn phòng cần làm lạnh. Chúng ta có thể tính toán được mức công suất dựa theo thể tích, diện tích hoặc ngược lại, lúc này ta có thể sử dụng công thức tính toán cụ thể: 

Công suất điều hòa = Thể tích không gian lắp đặt x 200 BTU = Diện tích không gian lắp đặt x 600 BTU

Trong đó: công suất điều hòa sẽ có đơn vị tính là BTU; thể tích không gian lắp đặt sẽ có đơn vị tính là m3. Cứ 1m2 diện tích sẽ cần công suất 600 BTU và 1m3 thể tích sẽ cần công suất 200 BTU

Từ công thức phía trên, ta có thể trả lời câu hỏi điều hòa 18000btu dụng cho phòng bao nhiêu m2?

18000 BTU = Thể tích không gian lắp đặt x 200 BTU = Diện tích không gian lắp đặt x 600 BTU

Thể tích không gian lắp đặt phù hợp sẽ là 90m3
Diện tích không gian lắp đặt phù hợp sẽ là từ 20m2 đến 30m2
Dù đây là công thức tính toán nhưng nó vẫn chỉ mang tính tương đối và bạn cần lưu ý thêm về các yếu tố khác để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.