Cách sử dụng lò vi sóng an toàn và tiết kiệm điện

Sử dụng lò vi sóng an toàn và tiết kiệm điện

Công nghệ ngày càng hiện đại, các thiết bị máy móc công nghệ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mọi công việc nội trợ bếp núc sẽ trở nên đơn giản, tiện lợi và dễ dàng hơn nếu như có 1 chiếc lò vi sóng.  Nhưng lò vi sóng  là một thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng. Vậy làm sao để sử dụng lò vi sóng vừa an toàn, vừa tiết kiệm điện?

Không ai mong muốn mỗi khi cuối tháng hóa đơn tiền điện lại tăng, nên khi sử dụng các thiết bị gia dụng trong gia đình chúng ta cần phải có một số mẹo nhỏ để tiết kiệm điện năng. Một trong những tiêu chí mà bất cứ ai khi mua đồ điện tử nói chung và lò vi sóng nói riêng đều quan tâm là công suất hoạt động thiết bị này có phù hợp với gia đình mình hay không? Nếu không sẽ lãng phí điện và làm giảm tuổi thọ của các thiết bị.

sua dung lo vi song an toan va tiet kiem dien

Cách sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện

Chọn lò vi sóng có công suất phù hợp

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc lò vi sóng thì ngoài các tiêu chí về dung tích, giá cả… bạn cũng cần quan tâm đến công suất hoạt động của lò. Nếu sử dụng không đúng công suất vừa gây lãng phí điện không cần thiết, vừa làm suy giảm tuổi thọ của thiết bị.

Một số loại lò vi sóng kiểu mới thường kết hợp thêm chức năng nướng nên có công suất sử dụng cao từ 800W – 1200W, cao nhất là 2000W. Vì vậy bạn cần biết nhu cầu nấu nướng của mình là gì để chọn đúng loại có công suất phù hợp nhằm giảm bớt hóa đơn tiền điện mỗi tháng cho gia đình.

Đặt món nướng gần với trần lò

Hãy đựng thức ăn trên một chiếc vỉ nướng rồi đặt áp sát phía trên của trần lò để không phải tiêu tốn quá nhiều điện năng khi nướng thực phẩm, vì đa số lò đều thiết kế chức năng nướng áp nhiệt từ trên xuống. Nên chia thời gian làm 2 lần thực phẩm được chín đều.

Một số mẹo nhỏ

· Xếp thực phẩm trong lò theo vòng tròn ( phần thực phẩm to, dầy quay ra ngoài). Để thực phẩm chín đều, nhanh giúp giảm điện năng tiêu thụ cho quá trình sử dụng lò vi sóng.

· Để thực phẩm ướt khi dùng lò. Khi món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò.

· Bọc thêm một lớp nilong chuyên dụng quanh thực phẩm sẽ giúp rút ngắn thời gian và giữ nước cho thực phẩm.

· Kê thực phẩm trên một vỉ nướng, áp sát lên phía trần lò vi sóng. Đa số lò đều thiết kế phần nướng áp nhiệt từ trên xuống.

· Rút nguồn sau khi sử dụng xong vì lò vi sóng luôn hoạt động ở trạng thái chờ, không có nút tắt nguồn điện.

· Dùng đồ nấu lớn để thực phẩm không trào ra ngoài không làm hỏng lò.

· Đứng cách xa lò vi sóng khoảng 1 mét để đảm bảo an toàn khi lò đang hoạt động.

· Để các loại thực phẩm đóng hộp ra bát, đĩa rồi mới hâm nóng.

Một số điều cần tránh

· Bật lò trong phòng có máy lạnh, đặt gần các đồ điện khác.

· Lấy thực phẩm ra ngay khỏi lò khi kết thúc chương trình, mà tận dụng thời gian 2 – 3 phút kế tiếp để nhiệt lượng lan toả, giúp thực phẩm nóng đều hơn. Làm như vậy sẽ tiết kiệm được khoảng 20% thời gian so với việc bấm nhiều phút vi sóng rồi mở cửa lò ngay khi có thông báo tắt.

· Dùng những vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại  hoặc vật dụng có hoa văn sơn phết, dát nhũ vàng bởi khi vi sóng “bắn ra”, kim loại sẽ hấp thụ nhiệt trước, thời gian vi sóng trên thực phẩm lâu hơn, tốn điện nhiều hơn.

· Nướng một lần trong thời gian dài. Như vậy sẽ tốn điện mà thịt sẽ không chín đều.

· Mở cửa lò khi không dùng vì đèn vẫn sáng liên tục, gây tốn điện.

· Sử dụng khi cửa lò chưa đóng kín hoặc bị vênh.

· Sử dụng lò khi nó đang rỗng. Việc này cũng có thể phát lửa và gây hoả hoạn.

· Để lò vi sóng gần bếp ga hoặc gần tủ lạnh vì khi xảy ra cháy nổ lò vi sóng, bình ga hoặc khí ga rất dễ bị nổ theo.

Lưu ý ki sử dụng lò vi sóng:

· Cắm lò vi sóng vào một nguồn điện riêng, ổ cắm phải chắc chắn, tốt nhất là gắn cố định trên hốc tường.

· Tuyệt đối không đặt lò vi sóng dưới đất, những nơi có độ ẩm cao, gần những vật liệu dễ cháy nổ hoặc nhiệt độ cao.

· Thường xuyên vệ sinh lò vi sóng. Nếu lò vi sóng có mùi, chỉ cần cho một bát nước cốt chanh vào lò đun khoảng 5 – 7 phút là được.

· Ngắt nguồn điện trước khi làm vệ sinh lò, tốt nhất là lau chùi bên trong và cửa lò bằng khăn mềm nhúng dấm hoặc nước cốt chanh.

Trên đây là một số mẹo sử dụng lò vi sóng an toàn và tiết kiệm điện mà dịch vụ sửa lò vi sóng tại Hải Phòng giới thiệu cho các bạn. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho mọi người và mọi gia đình.

Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa lò vi sóng tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H HẢI PHÒNG
Add: Số 4C, Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665
Tel: 02256.645.645
Email: nguyenvancongnv11@gmail.com
Website: suachuadienlanhhaiphong.com