Cách sử dụng điều hòa sao cho an toàn và hiệu quả

Sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả


    Điều hòa là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Không chỉ những ngày nắng như lửa đốt mà còn những ngày lạnh giá nữa, điều hòa đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích , nhưng nếu không biết sử dụng thì sẽ rất có hại và điều hòa sẽ không được bền. vậy làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và lâu dài .


    Như thế nào gọi là bền ? thì chúng ta cần hiểu là theo thời gian càng lâu dài điều hòa vẫn chạy tốt và không tiêu tốn quá nhiều điện năng so với lúc mới mua. Chúng ta vẫn hay có câu “ Của bền tại người ” vậy chúng ta cần làm những gi để điều hòa sử dụng bền. Thứ nhất chúng ta không nên sử dụng điều hòa bằng nguồn điện từ máy phát điện điều này là vô cùng hại vì dòng điện có thể sai khác với dòng điện của điều hòa, khiến máy không chạy được. Tệ hơn là điện áp của máy phát không ổn định sẽ gây chập, hoặc cháy điều hòa. Thứ hai vệ sinh điều hòa định kì. Chúng ta cần vệ sinh tản nhiệt và quạt gió, chúng ta cần vệ sinh tản nhiệt một năm một lần để đảm bảo đường thông gió không bị chặn và bảo dưỡng điều hòa 6 tháng một lần. Lơ là việc làm sạch điều hòa khiến hệ  thống làm lạnh và độ bền máy nén bị giảm. Thứ ba không đặt các thiết bị phát nhiệt gần điều hòa. Nhiệt độ cao của các thiết bị sẽ làm  các bộ phận bằng nhựa của điều hòa biến dạng. Thứ tư tắt mở điều hòa đúng cách, nếu muốn mở điều hòa ngay khi vừa tắt hay vừa mất điện, bạn lên đợi sau một vài phút phút. Vì mở quá sớm, sự thăng bằng và áp lực của hệ thống chưa đạt yêu cầu làm máy không hoạt động dòng điện tăng rất lớn, có thể dẫn tới chập cháy điều hòa. Muốn điều hòa bền hãy là một người sử dụng điều hòa đúng cách.

 

su dung dieu hoa an toan va hieu qua

Sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả cho gia đình bạn


    Bên cạnh việc chúng ta sử dụng điều hòa một cách lâu dài thì sử dụng thế nào cho hiệu quả cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Dùng điều hòa để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm điện năng là cách mà chúng ta sư dụng điều hòa hiệu quả. Có rất nhiều cách để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe mà chúng ta lên trang bị cho bản thân như. Lắp điều hòa đúng chỗ, trong phòng người dùng lên lắp máy lạnh trên cao để hơi lạnh tỏa khắp căn phong. Cục nóng bên ngoài lên để chỗ thông thoáng ánh nắng không chiếu tới và tốt nhất là có mái che. Dàn nóng và lạnh càng gần nhau càng tốt, lên đóng kín phòng và không lên bật tắt thay đổi chế độ hoạt động của điều hòa nhiều lần để tiết kiệm năng lượng điện. Bên cạnh đó bảo trì điều hòa thường xuyên cũng giúp chúng ta tiết kiệm điện, ngoài ra điều hòa là nơi có rất nhiều của vi khuẩn, nấm mốc... trú ngụ. Vệ sinh điều hòa định kì 6 tháng 1 lần giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện đáng kể. Các bộ phận cần chú ý cọ rửa là mặt nạ, lưới lọc, dàn nóng và dàn lạnh. Khi vệ sinh, người dùng phải tắt điện để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được làm ướt bộ mạch điện tử (nằm ở trên máy nén). Theo chuyên gia kỹ thuật, người dùng có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn khi không khí mát lạnh tỏa khắp phòng. Mỗi điều hoà có một khả năng làm lạnh tương ứng với công suất máy và diện tích phòng. Ngoài ra chúng ta lên bật điều hòa ở nhiệt độ sao cho phù hợp với cơ thể con người không lên bật quá lạnh sẽ khiến chúng ta bị cảm lạnh. Các chuyên gia khuyên dùng lên mua điều hòa riêng cho phòng ngủ và có chế độ lọc không khí. Vì điều hòa có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và khử mù ngăn chặn nấm mốc.


    Mỗi chúng ta hãy là một người dùng thông thái biết sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ của điều hòa cũng như bảo đảm sức khỏe của chính mình.

Trên đây các bạn đã cùng Điện lạnh 24h tìm hiểu về cách sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả. Quý khách hàng có nhu cầu sửa điều hòa tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H HẢI PHÒNG
Add: Số 4C, Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665
Tel: 02256.645.645
Email: nguyenvancongnv11@gmail.com
Website: suachuadienlanhhaiphong.com