Các bước bảo quản điều hòa vào mùa đông

Các bước bảo quản điều hòa vào mùa đông tốt nhất

Như chúng ta đa biết điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Thời điểm nắng nóng cũng là lúc điều hòa lên ngôi. Nhà nhà dùng điều hòa có khi đến mức quá tải. Tuy nhiên vào mùa đông thì điều hòa ít được dùng đến hơn. Nhiều gia đình không có thói quen dùng điều hòa vào mùa đông nên điều hòa thường bị lãng quên. Vậy cứ để điều hòa như vậy mùa này qua mùa khác liệu điều hòa có nhanh hỏng. Sau đây là các cách bảo quản điều hòa vào mùa đông mà sửa chữa điều hòa Hải Phòng muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng sẽ là những bài học hữu ích dành cho mọi người.

Một số bước bảo quản điều hòa vào mùa đông

Bước 1: Tắt nguồn điện

Trước tiên bạn cần làm đó là cắt nguồn điện của điều hòa để đảm bảo an toàn trước khi vệ sinh bảo dưỡng

Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh, dàn nóng

Để vệ sinh dàn lạnh điều hòa việc bạn cần làm là tháo hết các vít trên vỏ dàn lạnh và tháo phần bên ngoài ra. Sau đó bạn có thể tháo các tấm lọc bụi ra khỏi dàn lạnh.

Bạn có thể hút sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi và dùng bình xịt áp lực đẻ rửa sạch tấm lưới lọc không khí.

Khi vệ sinh dàn lạnh không nên sử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh. Khi vệ sinh xong nên dùng giẻ để lau khô và phơi trong bóng râm. Tuyệt đối không nên sấy quá khô hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Với dàn nóng khi vệ sinh cần dùng bình xịt áp lực xịt thật mạnh vào trong các lá kim loại của dàn nóng để làm sạch. Bạn nên lưu ý khi xịt nước cần xịt thẳng với các hướng của lá kim loại. Nếu xịt nước không thẳng hướng sẽ làm cho các lá kim loại bị lệch

Bước 3: Bật điều hòa ở chế độ chạy không tải

Sau khi vệ sinh điều hòa xong bạn nên bật điều hòa ở chế độ chạy không tải. Thời gian để thích hợp nhất đó là từ 8 đến 24 tiếng để bên trong dàn lạnh khô hoàn toàn không còn nước ngưng đọng trên máy.

Bước 4. Kiểm tra

Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ máy xem có hỏng hóc gì không. Đặc biệt nên kiểm tra kỹ khóa gas, không nên để van gas hoặc dây gas bị hở.

Bước 5: Ngắt nguồn điện

Ngắt nguồn điện vào điều hòa để tránh trường hợp bị chập điện ảnh hưởng đến máy điều hòa và giảm hao phí điện năng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com