Những kinh nghiệm cần biết trước khi lắp điều hòa

Điều hòa là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Hầu hết nó không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vậy trước khi lắp đặt điều hòa cần lưu ý những gì? Sau đây là kinh nghiệm cần biết trước khi lắp điều hòa mà Điện lạnh 24h muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi người khi có nhu cầu lắp điều hòa.

Vị trí để lắp đặt điều hòa

Vị trí để lắp đặt điều hòa vô cùng quan trọng. Nếu như bạn xây mới nhà thì cần tính toán vị trí lắp điều hào trước khi ngôi nhà được hoàn thiện. Nhiều người thường nghĩ đến vị trí lắp điều hòa khi ngôi nhà đã được hoàn thiện. Đây là một trong những sai lầm cơ bản. Đôi khi nó mang lại rắc rối cho bạn. Đặc biệt có khi nó lại làm bạn tốn kém quá nhiều chi phí khi lắp đặt. Hoặc có thể chọn những vị trí lắp đặt không hợp lý chút nào.

Đặc biệt khi ngôi nhà đã hoàn thiện thì việc đi dây điều hòa sẽ khiến bạn phải đục phá tường, mất nhiều thời gian và công sức hơn. Mà tính thẩm mỹ lại không được đảm bảo.

Vị trí lắp dàn lạnh điều hòa trong nhà

Vị trí lắp dàn lạnh cần cho luồng gió thổi ở những vị trí quan trọng nhất. Lắp dàn lạnh theo đúng tiêu chiaanr phải treo cách nền nhà khoảng 2,8m đến 3m. Các trần phải cách nhau ít nhất 30 cm. Với những nhà để chờ điều hòa sẵn nên để lỗ đặt sẵn có đường kính là 50mm. Như vậy sẽ tránh được tình trạng nước mưa chảy ngược vào trong nhà. Những dây điện chờ cũng nên được đặt cạnh lỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Vị trí lắp đặt điêu fhoaf cũng cần phải thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày trong gia đình bạn. Đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ em. Lắp đặt điều hòa làm sao để tránh hướng gió thổi trực tiếp vào người làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

==>Xem thêm Sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng

Những kinh nghiệm cần biết trước khi lắp điều hòa

Lưu ý những vị trí lắp đặt cục lạnh với những phòng có thiết kế đặc biệt

Với những 2 phòng liền kề nhàu. Bạn cũng đừng nghĩ tiết kiệm chi phí mà lắp đặt chung  1 điều hòa. Như vậy có khi sẽ gây tốn điện mà không phải lúc nào 2 phòng cũng có người sử dụng mà bật suốt được.

Với những nhà mái ngói nên lắp điều hòa khi xử lý xong hệ thống trần. Bạn có thể dùng bạt che hoặc ốp trần. Bởi mái ngói không hoàn toàn kín nên lắp điều hòa sẽ gây tốn điện. Không khí lạnh sẽ thoát ra ngoài làm điều hòa phải hoạt động hết công suất.

Với những nhà có trần cao nên lắp điều hòa có công suất lớn để phù hợp với diện tích căn phòng. Hay với những nhà có gác xép cần lắp điều hòa ở vị trí thích hợp nhất.

Với những nhà có ánh nắng chiếu trực tiếp nên sử dụng rèm hoặc những dụng cụ che chắn khi lắp điều hòa để không gây tốn điện. Hoặc để hạn chế việc điều hòa hoạt động hết công suất.

Với những phòng quá kín nên lắp quạt thông gió hoặc quạt đảo chiều để không khí lưu thông trong phòng được tốt hơn.

Vị trí lắp cục nóng ngoài trời

Việc lắp cục nóng thế nào cũng vô cùng quan trọng. Dàn nóng khi lắp đặt cần được lắp đặt ở những vị trí râm mát, tránh những nơi kín gió, không nên lắp ở những nơi có vật cản ở trước mặt.

Ví trí lắp ống thoát nước

Đường thoát nước của điều hòa cũng vô cùng quan trọng. Hệ thống thoát nước điều hòa cần được bố trí hợp lý. Nó để hệ thống đi ngầm trong tường nên bọc một lớp bảo ôn  bởi nước sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nó có thể làm cho tường dễ bị mốc, nứt vỡ..

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com