Những lưu ý khi mua điều hòa cho gia đình

Điều hòa là thiết bị rất cần thiết đối với gia đình hiện nay. Đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng, điều hòa có thể ngay lập tức xua tan đi cái nóng oi bức vào mùa hè. Tuy nhiên việc chọn mua điều hòa thế nào cho hợp lý không phải ai cũng biết. Hãy cùng Điện lạnh 24h tìm hiểu những lưu ý khi chọn mua điều hòa cho gia đình sau bài viết dưới đây nhé!

Tránh mua điều hòa vào những đợt cao điểm

Vào những đợt nắng nóng cao điểm. Điều hòa thường bị đẩy giá lên cao hơn so với bình thường. Việc mua gấp như vậy làm cho khách hàng cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu về điều hòa. Đặc biệt vào những ngày cao điẻm nắng nóng việc mua điều hòa bạn sẽ phải chi phí vật tư cũng như công lắp đặt khá cao. Việc gọi thợ lắp đặt ngay hầu như là không được. Hoặc có thể vì quá nhiều người lắp đặt nên thợ điều hòa thường làm ẩu hơn. Như vậy máy điều hòa sẽ nhanh bị rò rỉ ga, chảy nước, ồn, rung, thậm chí kém lạnh hơn.

Chọn điều hòa với công suất phù hợp

Trước khi chọn mua điều hòa, bạn cần phải biết diện tích phòng nhà bạn là bao nhiêu m2. Cứ 1000BTU thì sẽ tải được khoảng 1,5 m2. Ngoài ra cũng tùy vào công năng sử dụng cũng như độ che phủ của ánh nắng mặt trời cũng như lượng thiết bị tỏa nhiệt trong phòng mà bạn có thể điều chỉnh công suất sao cho phù hợp nhất. Nên chọn điều hòa dư công suất một chút thì độ làm mát sẽ nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn cũng như làm tăng tuổi thọ của máy điều hòa hơn.

Lựa chọn thương hiệu nguồn gốc xuất xứ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại điều hòa khác nhau. Bởi vậy khi chọn mua điều hòa khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ. Bởi nếu không tinh ý khách hàng sẽ dễ mua phải điều hòa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả.Thương hiệu xuất xứ cũng quyết định đến chất lượng hoạt động của điều hòa cũng như độ bền của nó.

Chọn vật tư lắp đặt phù hợp

Vật tư lắp đặt điều hòa cũng vô cùng quan trọng. Ví dụ như ống đồng, vít nở, giắc co, ga điều hòa sử dụng. Ống đồng là vật tư vô cùng quan trong bởi nó có tác dụng dẫn ga điều hòa. Chọn vật tư phù hợp giúp điều hòa hoạt động ổn định và độ bền cao hơn, tiết kiệm điện hơn.

Trên đây Điện lạnh 24h đã giới thiệu cho các bạn  những lưu ý khi mua điều hòa cho gia đình. Hy vọng sẽ là những chia sẻ đầy hữu ích dành cho mọi khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa điều hòa tại Hải Phòng vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com