Có nên che cục nóng điều hòa không?

Có cần thiết phải che cục nóng điều hòa hay không?

Điều hòa là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Như chúng ta đã biết điều hòa thường có 2 phần đó là dàn nóng và dàn lạnh. Dàn lạnh được đặt ở bên trong và dàn nóng được đặt ở bên ngoài. Vấn đề được khá nhiều người quan tâm đó là có nên che cục nóng điều hòa hay không? Hãy cùng sửa chữa điều hòa Hải Phòng tìm hiểu kỹ hơn sau bài viết dưới đây nhé!

Cục nóng điều hòa có tác dụng chuyển hơi nóng từ trong phòng ra ngoài. Khi để cục nóng ở ngoài trời rất dễ bị các con côn trùng hoặc lá cây dính vào bên trong dẫn đến tình trạng hư hỏng cục nóng. Hơn nữa việc để cục nóng lâu ngày ở bên ngoài cũng làm giảm hiệu suất của nó. Bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để mua lại một cái mới.

Tuy nhiên có nhiều nhà sản xuất sau nhiều năm nghiên cứu đã tạo ra cục nóng điều hòa  với chất lượng và hiệu suất làm việc khá cao giúp cho cục nóng chống chọi lại được với các điều kiện bên ngoài. Nhưng do thời tiết khắc nghiệt cùng với việc cục nóng không được che chắn hay bảo dưỡng đúng thời hạn nên dẫn đến tình trạng cục nóng bị hư hỏng từ rất sớm.

Có nên che cục nóng điều hòa ở ngoài trời không?

Bởi vậy khi lắp đặt cục nóng điều hòa nên lắp đặt ở những vị trí khô ráo thoáng mát. Tốt nhất nên thiết kế mái che để che cục nóng để giúp nó có thể tránh được những tác động từ môi trường bên ngoài.

Khi lắp đặt cục nóng nên lắp cách tường ít nhất 10cm. Nên đặt làm sao để hướng gió thổi vuông góc với quạt của dàn nóng. Nên lắp đặt ở những vị trí dễ dàng vệ sinh bảo dưỡng. Không nên che kín cục nóng quá bởi như vậy cục nóng sẽ bị bí và không xả hơi ra được.

Bài viết trên đây Điện lạnh 24h đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi có nên che cục nóng điều hòa hay không? Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho mọi người.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐIỆN LẠNH 24H

Add: Số 4C - Hồ Sen - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline: 0917.384.955 - 0943.543.665

Tel: 02256.645.645

Email: nguyenvancongnv11@gmail.com

Website: suachuadienlanhhaiphong.com